5 vật dụng mẹ nên chuẩn bị khi mang thai

Trong suốt thời gian mang thai, mẹ bầu thường cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, dễ cáu giận… Thế nên, để mẹ thoải mái hơn khi nghỉ ngơi thì trước khi mang thai mẹ có thể cân nhắc chuẩn bị trước những vật dụng như dưới đây nhé.

1. Gối ôm

Mất ngủ là tình trạng thường gặp ở các mẹ bầu, nhất là những tuần cuối thai kỳ. Để khắc phục chứng mất ngủ, bạn nên chuẩn bị gối ôm. Đây là vật dụng thân thuộc giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn khi bụng bầu to lên.

Vì vậy, trong thời gian mang thai mẹ bầu nhớ chuẩn bị cho mình một chiếc gối ôm thật thoải mái.

5-vat-dung-me-nen-chuan-bi-khi-mang-thai-2

Mẹ bầu nhớ chuẩn bị cho mình một chiếc gối ôm thật thoải mái (Ảnh minh họa: Internet)

2. Áo ngực rộng

Bầu ngực phụ nữ thường có sự thay đổi lớn khi mang bầu. Do đó, những chiếc áo ngực thường ngày sẽ không còn phù hợp với bạn. Đồng thời, áo ngực có gọng chật khít có thể đè nén lên các mô ngực, gây tắc nghẽn tuyến sữa. Lúc này mẹ bầu cần chuẩn bị một chiếc áo ngực rộng rãi để giảm các cơn đau ngực. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo ngực ít đệm và không có gọng để bầu ngực được thoải mái và kích thích sữa về bình thường sau này. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi cỡ áo ngực khi mang thai để phù hợp với bầu ngực ngực phát triển lớn dần từng ngày.

3. Quần lót bầu

Tương tự như áo ngực, những chiếc quần lót bình thường cũng không thể mang lại cảm giác thoải mái ở bụng như những chiếc quần được thiết kế chuyên dùng cho bà bầu được. Để đươc đi lại, vận động dễ dàng, bà bầu nên chọn những chiếc quần lót có chất liệu thoáng mát, co giãn để phù hợp. Một chiếc quần lót êm ái vừa vặn cho bà bầu là điều cần thiết để giúp mẹ cảm thấy dễ chịu và thai nhi cũng thoải mái phát triển.

4. Những đôi giày, dép thoải mái

Đôi chân phải chịu rất nhiều áp lực để nâng đỡ toàn bộ cơ thể vốn không hề nhẹ của bạn trong suốt thai kỳ. Thậm chí, nhiều mẹ còn có thể bị phù chân, chuột rút.

Để giảm bớt khó chịu cho đôi chần nặng trịch, phù nề và giúp mẹ bầu đi lại thoải mái, bạn nên chuẩn bị một đôi giày, dép phù hợp. Bạn nên chọn những đôi giày búp bê, hay sandal có quai co giãn thoải mái để di chuyển dễ dàng hơn và giúp đôi chân có thêm không gian để “thở”. Đồng thời, bạn cũng nên mua giày dép có size to hơn bình thường bởi kích cỡ đôi chân của phụ nữ mang thai có thể thay đổi, đặc biệt là vào khoảng 6 tháng đầu và cho 3 tháng cuối thai kì.

5. Thiết bị để mẹ bầu giải trí

Căng thẳng, mệt mỏi… là những cảm xúc thường gặp ở mẹ bầu. Do vậy, một chiếc máy nghe nhạc hay đơn giản là quyển sách yêu thích giúp bà bầu thư giãn với những bài hát yêu thích, trò chơi trí tuệ, mẫu chuyện hay, cập nhật kiến thức mang thai… cũng rất cần thiết. Đồng thời, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc thường xuyên nghe nhạc rất tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi đấy

Theo ebe

Leave a Reply

Or