5 trò chơi nhỏ giúp mẹ thảnh thơi khi nuôi con

Bạn đang muốn làm việc của mình trong khi nhóc con nhà bạn lại cứ bắt mẹ phải chơi trò chơi cùng bé? Đừng lo, chuyên gia về trẻ em sẽ mách cho các mẹ một vài trò chơi nhỏ có thể giúp mẹ thảnh thơi khi nuôi con.

Với những trò chơi này, chắc chắn bé con nhà bạn sẽ thích thú, còn bạn thì vẫn được nghỉ ngơi hoặc vẫn làm được việc của mình trong khi chơi với con.1. Trò chơi bác sĩBạn hãy rủ con cùng chơi trò bác sĩ. Bạn có thể để bé đóng vai bác sĩ, còn mình đang bị ốm. Trong lúc con say mê “khám”, bạn có thể nghỉ ngơi đôi chút.

Tuy nhiên, để thực hiện được trò chơi này, bạn hãy sắm cho bé một bộ đồ chơi bác sĩ nhé! Nếu không thì bé sẽ rất mau chán đấy.

5 trò chơi nhỏ giúp mẹ thảnh thơi khi nuôi con 1

2. Trò chơi trang điểm

Hãy đưa cho bé một chiếc lược và một ít dây buộc tóc nhờ con chải tóc giúp mình, trong khi đó bạn có thể dựa lưng vào ghế và đọc một cuốn tạp chí yêu thích hay xem bộ trương trình tivi thư giãn.

3. Trò chơi lặp lại

Các bé rất thích thú bởi hành động đổ rỗng và làm đầy lại. Bạn hãy đưa cho con một chiếc hộp to đựng đầy vải vụn hoặc thứ gì đó an toàn. Bé rất thích lấy chúng ra và sau đó đặt từng mẩu một lại.

Trong khí bé đang chơi, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi hoặc làm việc của mình.

4. Trò chơi cùng nhau làm việc

Bất cứ khi nào bạn làm gì, đừng xua đuổi bé nếu con muốn giúp bạn. Chẳng hạn, khi bạn lau nhà có thể nhờ bé dọn đồ chơi ra chỗ khác.

Khi bạn chuẩn bị bữa trưa hay bữa tối, hãy để bé rửa rau giúp (tất nhiên trước đó bạn đã dạy con làm việc này rồi).

5 trò chơi nhỏ giúp mẹ thảnh thơi khi nuôi con 2

5. Trò chơi trong phòng tắm

Khi đưa bé đi tắm, bạn để vào hai miếng xốp sạch và đề nghị con cọ giúp bồn tắm khi bé đang ở trong đó. Trong khi bé say mê với công việc đó, bạn có thể cọ rửa phòng tắm hay đơn giản là ngồi đó và thưởng thức vài phút rảnh rỗi hiếm hoi.

Chỉ cần vài cái chai, bé sẽ đổ đầy nước vào rồi đổ ra và rất thích thú với việc này.

Phun kem cạo râu khắp bồn tắm và thêm vào một ít màu thực phẩm rồi để cho bé trộn chúng với nhau và bạn chỉ việc ngồi xem. Những vết bẩn này sẽ rất dễ làm sạch nhưng kết quả sau cùng là bạn sẽ thấy phòng tắm của mình có mùi y hệt như ông xã vậy.

Theo Kienthucgiadinh

One thought on “5 trò chơi nhỏ giúp mẹ thảnh thơi khi nuôi con

Leave a Reply

Or