5 thắc mắc về sữa chua cho bé ăn dặm

Bước sang giai đoạn ăn dặm, bé bắt đầu làm quen với các loại thức ăn và sữa chua là một trong những món thuộc dạng “lành” nhất mà mẹ có thể cho con nếm thử đầu tiên. Và có một đôi điều “bé tí tẹo” (nhưng quan trọng) mẹ cần biết về sữa chua và chuyện ăn sữa chua của bé để nó có thể phát huy hết những công dụng của mình.

Trẻ bao nhiêu tháng ăn được sữa chua

5 thắc mắc về sữa chua cho bé ăn dặm 1

Bé có thể ăn sữa chua vào khoảng 6 – 7 tháng tuổi. Ảnh: Getty Images

1. Khi nào bé ăn được sữa chua?

Theo các bác sĩ nhi khoa, bạn nên cho bé ăn sữa chua vào thời điểm khoảng 6 – 7 tháng tuổi. Đây có thể xem là một trong những món ăn dặm đầu tiên của bé. Nếu có điều kiện, bạn nên chọn sữa chua nguyên kem là tốt nhất.

2. Bé ăn bao nhiêu là đủ?

Tốt hơn hết bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng vì tùy theo thể trạng, cân nặng của bé mà có một chế độ dinh dưỡng riêng, phù hợp. Tuy nhiên, đây là mức “chung” để bạn có thể tham khảo:

Bé từ 6 – 10 tháng: 50g/ngày

Bé từ 1 – 2 tuổi: 80g/ngày

Bé trên 2 tuổi: 100g/ngày

5 thắc mắc về sữa chua cho bé ăn dặm 2

Ảnh minh họa: Getty Images

3. Có thể trộn với thức ăn khác cho bé không?

Tất nhiên là được. Bạn nên mua loại sữa chua không đường để tiện “chế biến”. Khi bé đã ăn được các loại rau, quả, chỉ cần bạn khéo léo pha trộn, những món ăn có trộn thêm sữa chua sẽ tạo nên sự hấp dẫn giúp bé ngon miệng và hứng thú hơn trong mỗi bữa ăn. Đây là vài món đơn giản bạn có thể làm dễ dàng tại nhà: sữa chua và táo xay nhuyễn, sữa chua và chuối xay nhuyễn, sữa chua và bơ (trái) xay nhuyễn.

4. Bé ăn sữa chua lạnh có viêm họng hay đau bụng không?

Để bảo quản sữa chua, bạn phải giữ trong tủ lạnh. Nhưng trước khi cho bé ăn, bạn có thể lấy một bát nước ấm và đặt hũ sữa chua vào trong ấy một lúc. Vậy là có thể yên tâm bé không bị “lạnh bụng” khi “măm”. Bạn cũng cần lưu ý: không bao giờ đun nóng sữa chua vì các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa của bé sẽ bị “tiêu diệt” mất.

5. Có quá chua với bé không?

Một vài bà mẹ khi cho con ăn thử sữa chua, thấy con nhăn mặt khi ăn (có thể cảm thấy chua quá!) liền tăng thêm vị ngọt bằng cách… trộn sữa bột vào, nghĩ rằng như vậy thì càng làm tăng chất dinh dưỡng. Thực tế, bạn không nên “pha trộn” kiểu này. Vì sữa bột không đủ lượng nước để hòa tan sẽ khiến cơ thể bé rất khó hấp thu. Bạn cũng cần lưu ý là sữa chua cho trẻ em vốn không “chua” đến thế, trừ khi để quá lâu. Nên cẩn thận kiểm tra lại nhé.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or