5 lý do nhất định phải uống một cốc nước ngay khi thức dậy

70% cơ thể con người được tạo thành từ nước. Nước giúp làm sạch cơ thể để hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Bạn vẫn thường được khuyên rằng nên uống 7-8 cốc nước mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu của cơ thể và loại bỏ độc tố. Nhưng, việc uống cốc nước đầu tiên trong ngày vào lúc sáng sớm còn quan trọng hơn nhiều. Nó có tác dụng tốt hơn cả nhiều loại thuốc bổ hay thực phẩm chức năng đắt tiền bởi bằng cách này, bạn có thể giải quyết nhiều vấn đề về sức khỏe như đau người, hen suyễn và thậm chí là phòng chống ung thư.

uong-nuoc-2005-1463370567

Cốc nước đầu tiên trong ngày sẽ cung cấp độ ẩm bị mất đi trong khi bạn ngủ và hỗ trợ thải độc. Ảnh: Sun-gazing.

Theo Healthyfoodtalk, dưới đây là 5 lý do được các nhà khoa học đưa ra để giải thích cho lợi ích của việc uống nước khi vừa thức dậy.

1. Uống nước vào sáng sớm cho phép sản xuất các tế bào máu (gọi là máu mới), giúp cơ thể tự hồi phục và trở lại khỏe khoắn, tỉnh táo sau một ngày dài. Việc này cũng có tác dụng hỗ trợ cho điều trị bệnh.

2. Nước loại bỏ các độc tố từ máu mà từ đó đem lại cho bạn một làn da đẹp, mềm mại và rạng rỡ.

3. Giúp cân bằng hệ thống bạch huyết cũng là một lợi ích quan trọng của việc uống một cốc nước vào lúc sáng sớm. Hệ thống bạch huyết chịu trách nhiệm duy trì tốt chức năng miễn dịch của cơ thể và đảm bảo sức khỏe cho bạn thực hiện các hoạt động khác nhau trong ngày.

4. Nước còn giúp chữa trị một số bệnh. Nó làm thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị một số vấn đề liên quan đến kinh nguyệt, ngăn ngừa ung thư, bệnh tiết niệu, bệnh thận, bệnh về mắt, tiêu chảy, đau đầu, bệnh lao và một số bệnh khác.

5. Uống một cốc nước ngay khi mới thức dậy còn giúp bạn giảm cân. Nếu bạn uống khoảng 400 ml nước lạnh thì có thể thúc đẩy 25% sự trao đổi chất và cuối cùng là giữ cho cân nặng giảm xuống.

Với tất cả những lợi ích trên, bạn nên duy trì việc uống nước sau khi thức dậy cũng như cung cấp đủ nước cho cơ thể như một thói quen. Việc uống nước trước bữa sáng có thể khiến bạn không thoải mái trong những ngày đầu thực hiện nhưng khi cơ thể được kích hoạt và quen với chế độ làm việc mới, mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng. Bởi hầu hết những biện pháp đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe đều mất thời gian nên bạn cần kiên trì thực hiện.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or