5 loại thực phẩm nếu ăn nhiều dễ khiến trẻ bị vàng da

Không phải bất cứ thực phẩm nào bổ dưỡng thì đều nên ăn nhiều. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhưng nếu ăn nhiều dễ khiến trẻ bị vàng da.

1. Rau chân vịt

Nhiều người cho rằng chỉ có những loại rau củ quả có màu vàng thì ăn nhiều mới bị vàng da. Còn những loại thực phẩm có màu xanh thì không thể gây vàng da. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng vẫn có loại rau xanh có thể gây vàng da ở trẻ nếu ăn quá nhiều, đó là rau chân vịt.

Ăn quá nhiều rau chân vịt dễ gây ra vàng da ở trẻ

Ăn quá nhiều rau chân vịt dễ gây ra vàng da ở trẻ

Trong rau chân vịt chứa hàm lượng carotene cao, đây là chất rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tích lũy quá nhiều thì carotene có thể lắng động trong lớp sừng da và gây ra hiện tượng vàng da ở trẻ. Do đó, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều loại rau này mà hãy thay đổi thường xuyên cả các loại rau khác nữa nhé.

2. Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm rất hữu ích cho trẻ, cung cấp nguồn vitamin A và carotene dồi dào. Tuy nhiên, ăn quá nhiều cà rốt cũng có thể gây ra hiện tượng thừa carotene, dẫn đến chứng carotenemia gây ra bệnh vàng da. Vì thế, mẹ chỉ nên cho con ăn ở mức phù hợp nhé, mỗi tuần không nên ăn quá 3 bữa cà rốt.

Không nên cho trẻ ăn quá 3 bữa cà rốt mỗi tuần

Không nên cho trẻ ăn quá 3 bữa cà rốt mỗi tuần

3. Đu đủ chín

Thêm một loại quả rất thơm ngon và bổ dưỡng cho trẻ đó là đu đủ chín. Loại quả này vô cùng giàu dưỡng chất, cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp bé phát triển thông minh, khỏe mạnh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mẹ cho con ăn đu đủ chín liên tục đâu nhé. Bởi ăn quá nhiều đu đủ sẽ gây ra các tác dụng phụ như kích ứng dạ dày, gây vàng da ở tay và chân.

Đu đủ chín bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều

Đu đủ chín bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều

4. Bí đỏ

Đây là loại thực phẩm “vàng” được nhiều chuyên gia khuyến khích mẹ nên đưa vào thực đơn của bé để kích thích phát triển trí não và làm sáng mắt. Trong bí đỏ rất giàu tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển thành vitamin A, giúp nuôi dưỡng các cơ quan, đặc biệt là mắt. Tuy nhiên, nếu mẹ cho con ăn quá nhiều sẽ dẫn tới thừa tiền chất vitamin A, tích tụ tại gan và gây hiện tượng vàng da.

Ăn quá nhiều bí đỏ cũng dẫn đến vàng da

Ăn quá nhiều bí đỏ cũng dẫn đến vàng da

5. Gấc

Gấc cũng là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng có thể gây vàng ở trẻ. Dầu gấc có thể bổ sung nhanh chóng nguồn vitamin A giúp sáng mắt, đẹp da và kích thích phát triển não bộ. Tuy nhiên, dung nạp quá nhiều vitamin A từ gấc cũng gây ra tình trạng vàng da. Do đó, mẹ cũng chỉ nên cho con ăn gấc ở mức độ vừa phải, tuyệt đối tránh tình trạng lạm dụng dầu gấc để không gây hại đến sức khỏe .

Không nên lạm dụng dầu gấc cho trẻ

Không nên lạm dụng dầu gấc cho trẻ

Theo SKĐS

Leave a Reply

Or