5 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối tránh dùng

Là những bà mẹ thông thái, chúng ta nên chú ý đến bữa ăn hàng ngày. Ngoài việc vệ sinh an toàn thực phẩm, các mẹ cũng nên chú ý đến những nguy cơ khác đến từ chính nguyên liệu mà chúng ta chọn lựa.

1. Trứng gà sống

Trong trứng gà sống có các chất làm cản trở sự hấp thu dưỡng chất của cơ thể và phá hoại công năng tiêu hóa của tụy tạng. Khi ăn trứng gà sống là bạn đã mở đường cho vi khuẩn vào cơ thể rồi đấy.

Ăn trứng gà không đúng cách gây hại sức khỏe.

2. Gừng dập

Nếu củ gừng bị hỏng một phần thì nên bỏ cả củ . Vì khi đó, bên trong nó xuất hiện chất shikimol – một hoạt chất với độc tính rất cao, gây ra sự biến đổi tế bào gan của một người khỏe mạnh dù cho chỉ một lượng nhỏ.

3. Cà chua xanh

Cà chua xanh có chứa chất độc Solanine. Do đó, khi ăn cà chua xanh, miệng có cảm giác đắng chát, có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc.

Bà bầu không nên ăn cà chua xanh vì loại này chứa những chất có hại và có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

4. Chè (trà) mốc

Chè (trà) mốc nhiễm penicillin và aspergillus, nếu uống phải sẽ dẫn đến chóng mặt, buồn nôn.

5. Đậu xanh nấu không chín

Đậu xanh có chứa saponin và lectins. Saponin là chất gây kích thích mạnh mẽ đối với đường tiêu hóa, có thể gây viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ. Ngoài ra, ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or