5 kinh nghiệm chăm sóc con được bác sĩ tư vấn, nhận ra mình đã sai, chia sẻ cùng các Mẹ.

Nếu bé bị sổ mũi, ho..các Mẹ chịu khó làm các phương pháp khác cho con chứ đừng vội cho con uống thuốc nhé.

 

Chào các Mẹ, mình ở SG, con mình được 8 tháng rồi. vì bé gặp phải vài vấn đề nhỏ, nghe các Mẹ trên WTT khen BS Lê Đình Sơn ở Quận Thủ Đức nên mình dưa bé đến gặp Bác. Quả thật Bs rất chi là hiền từ và nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn cho mình mọi vấn đề. Và sau đây là nhưng điều Bs đã tư vấn cho mình, mình nhận ra bấy lâu nay mình đã sai khi chăm sóc con theo kiểu ấy. chắc cũng k ít Mẹ giống như mình nên mình chia sẻ ở đây, vừa để hỏi ý kiến các Mẹ thông thái xem BS tư vấn như vậy hoàn toàn đúng chưa, vừa để cung cấp thông tin cho Mẹ nào cần:

a6974a82-9052-4171-a15a-df57bb27f0fb
– Thứ nhất là chuyện tắm cho con: ngay từ trong Từ Dũ mình đã để ý các cô tắm bé như thế nào để học hỏi, và mình tắm đúng như thế, nghĩa là tắm đầu trước, người sau. Nhưng BS Sơn tư vấn rằng đó là cáchh tắm sai vì nguyên tắc tắm cho bé (cũng giống như người lớn) là từ thấp lên cao, nghĩa là từ chân lên đầu vì ngay lập tức mà cho ướt đầu bé sẽ dễ bị bệnh, nên cho chân vào trước, cho người quen với nhiệt độ của nước rồi mới đến đầu. Mình thấy cũng đúng, nhỉ^_^

– Thứ 2 là chuyện uống thuốc của bé: BS dặn hạn chế tối đa việc cho bé uống thuốc, nhất là thuốc cảm, sổ mũi vì những thuốc đó làm cho các tế bào thần kinh của bé bị “đơ”, bị tiêu diệt, làm cho các bé giảm sự thông minh, dẫn chứng là ngay cả người lớn chúng ta khi uống thuốc cảm cũng thấy người lờ đờ, buồn ngủ huống gì em bé.

vậy nên nếu bé bị sổ mũi, ho..các Mẹ chịu khó làm các phương pháp khác cho con chứ đừng vội cho con uống thuốc nhé.

– Thứ 3 là chuyện ăn uống của bé: thường thì các Mẹ đều muốn con mình ăn nhiều mà quên mất lượng nước bé cần phải uống cũng phải tương ứng, là lượng nước uống vào phải gấp 3 lần lượng bé ăn ạh (và đúng là con mình bị thiếu nước thật.hic). Bs nói rằng nếu vì cho con uống nhiều nước mà làm giảm lượng ăn của bé thì Mẹ cũng đừng lo vì phải đủ nước mới có “dung môi” cho bé hấp thụ những gì đã ăn. dù bé ăn được ít nhưng hấp thụ hết còn hơn là ăn được nhiều mà k hấp thụ được, chưa kể là vì bé thiếu nước sẽ làm cho bé hay bị mất nước….

– Thứ 4 là chuyện bế bé: chuyện này chắc ít Mẹ gặp phải hơn, là BS nói rằng thường thì với những bé được bế nhiều sẽ hay bị còng lưng dẫn đến ảnh hưởng vế chiều cao và sức khỏe, cách bế đúng là chỉ bợ hờ hờ ở mông bé còn chính vẫn là “cắp nách” bé để cột sống bé được thoải mái, bé nằm nhiều sẽ tót hơn bế trên tay. Bs dẫn chứng là các bà mẹ ở nước ngoài nhìn bế con cứ “lủng lẳng” chẳng đẹp mắt nhưng lại khoa học hơn chúng ta. hic, và buồn nhất là con của mình bị còng lưng vì bế trên tay nhiều quá, sờ thấy cả đoạn lưng cong ra ngoài cơ.

– Thư 5 là các Mẹ chịu khó massage chân cho con, để lưu thông máu xuống chân, nhất là đùng để chân bị lạnh. Làm vậy sẽ giúp bé ít bệnh và ngủ ngon hơn đấy ah.

Đó là những điều Bs tư vấn cho mình mà mình thấy hợp lý, có Mẹ nào biết thì chỉ giáo với nhé. chân thành cảm ơn các Mẹ.^_^

Theo WTT

Leave a Reply

Or