5 điều phụ nữ cần biết trong thời kỳ mang thai

Thời kỳ mang thai là khoảng thời gian khó khăn nhất của người phụ nữ. Những kinh nghiệm sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong thời kỳ mang thai.

Những điều các mẹ cần biết trong thời kỳ mang thai:

1. Chuẩn bị tinh thần

Trước khi mang thai bạn cần chuẩn bị trước về mặt tinh thần. Và khi bạn đã sẵn sàng với thiên chức làm mẹ thì đó sẽ là xuất phát điểm tốt để bạn có thể chăm sóc con sau này, ngay cả khi bé vẫn còn trong bụng mẹ.

2. Tính đến những chi phí khi có thêm một đứa trẻ

Các chi phí nuôi một đứa trẻ là điều mà các cặp vợ chồng cần biết. Bạn cần có một kế hoạch tiết kiệm trước khi chuẩn bị có con. Bởi đó sẽ là căn cứ để đảm bảo cho con bạn sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

3. Kiệt sức

Để lo cho một em bé bạn sẽ phải đối mặt với hàng tá những điều phải lo nghĩ và cơ thể sẽ mệt mỏi hơn mỗi ngày. Chính sự thay đổi đó sẽ làm bạn cảm thấy kiệt sức. Nhưng dần dần bạn sẽ vượt qua thời kỳ đó và cảm nhận được niềm hạnh phúc khi con mình đang lớn lên từng ngày.

Thời kỳ mang thai cần biết  0

Những điều phụ nữ cần biết trong thời kỳ mang thai (Ảnh minh họa)

4. Ăn uống lành mạnh

Cung cấp bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng là một phần rất quan trọng của thời kỳ mang thai. Các loại vitamin trước khi sinh tốt nhất bao gồm Vitamin A, giúp cho sự phát triển xương và răng có trong sữa, trứng, và nhiều loại rau. Vitamin E giúp phát triển hình thể của thai nhi có trong dầu thực vật, rau và các loại ngũ cốc. Vitamin C giúp xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh có trong dâu tây, khoai tây, súp lơ và cà chua.

5. Nói chuyện với cha của đứa bé

Bạn nên chia sẻ những căng thẳng trong thời kỳ mang thai với cha của đứa bé. Anh ta có thể không muốn chịu trách nhiệm và bắt bạn phá thai. Hoặc cũng có thể sẽ rất vui mừng và sẽ giúp đỡ bạn bằng mọi cách. Dù tốt hay xấu thì người đó cũng cần được biết để chia sẻ những khó khăn trong thời kỳ này. Bởi chắc chắn bạn sẽ không thể xử lý tất cả những bất chắc trong thời kỳ mang thai. Vì vậy hãy tranh thủ mọi sự trợ giúp có thể nhận được.

Theo kienthucgiadinh

 

Leave a Reply

Or