5 bí quyết giảm căng thẳng cho mẹ bầu

Mang thai là niềm hạnh phúc của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều bà bầu cũng cảm thấy lo lắng vì trong thời gian này có sự thay đổi đáng kể về cơ thể, sức khỏe, công việc và mối quan tâm về tài chính. Sự căng thăng quá mức khi mang thai có thể dẫn đến những biến chứng cho mẹ và em bé.

Vậy làm sao để bạn có thể đối phó với những căng thẳng khi mang thai. Hãy cùng xem những bí quyết dưới đây hi vọng nó sẽ tốt hơn cho chị em.

Mang thai là niềm hạnh phúc của mọi phụ nữ. Ảnh: Internet

1. “Điểm mặt” và tránh xa kẻ làm bạn căng thẳng

Cơ thể của bạn đang dần thay đổi, bạn sẽ cảm thấy bụng của mình càng ngày càng to hơn. Lúc này bạn sẽ có cảm giác căng thẳng và bạn cũng nên xác định nguyên nhân làm bạn như vậy, từ đó sẽ có cách giải quyết và giúp bạn tránh xa được điều này.

2. Yêu cầu giúp đỡ khi bạn cảm thấy khó chịu

Đôi khi bạn có thể tự chủ và độc lập trong cuộc sống của chính bản thân bạn. Nhưng khi mang thai, đây là thời điểm tốt để nhờ sự giúp đỡ của những người khác. Bạn có thể nhờ cha mẹ, anh chị em hay bạn bè xung quanh nếu bạn cảm thấy khó chịu. Ngoài ra bạn có thể nhờ chồng giúp việc nhà hay nhờ các chị em trong công ty giúp bạn chút công việc khi bạn chưa hoàn thành xong. Hãy tìm sự giúp đỡ nếu cần.

3. Hãy dành thời gian để thư giãn và được nuông chiều

Bạn có thể dành một khoảng thời gian để thư giãn đầu óc, giúp giải tỏa căng thẳng trong công việc… Đôi khi bạn muốn được nuông chiều, chăm sóc từ phía người chồng của mình. Bạn xứng đáng được hưởng tất cả những điều này.

4. Dành thời gian đi bộ

Việc đi bộ nhẹ nhàng giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn và giúp cho bạn dễ sinh bé hơn. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng vào buổi sáng sớm hay buổi tối trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. Nghe nhạc mà bạn yêu thích

Âm nhạc là một cách tuyệt vời để giải tỏa stress… Nếu bạn có một bài hát hoặc một ban nhạc yêu thích, bạn có thể lắng nghe nó. Âm nhạc giúp bạn giảm căng thẳng và bình tĩnh hơn rất nhiều.

Căng thẳng trong khi mang thai có thể gây hại tới sức khỏe của bạn và cho em bé. Điều bạn cần lúc này là duy trì hạnh phúc và khỏe mạnh. Không bao giờ để bất cứ ai khiến bạn phải căng thẳng . Hãy hạn chế điều này càng nhiều càng tốt. Mang thai là một thời gian đẹp và bạn nên tận hưởng.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or