4 siêu thực phẩm cho trẻ cần “siêu năng lượng”!

Con bạn là một đứa trẻ hiếu động, hoạt động liên tục suốt cả ngày, bạn lo lắng rằng dinh dưỡng bé ăn hàng ngày chưa cung cấp đủ năng lượng để bé hoạt động? Sau đây là 4 loại thực phẩm hàng đầu mà bạn nên thường xuyên đưa vào chế độ ăn uống của con. Chúng hầu như có quanh năm, thuận tiện, rẻ tiền, dễ chế biến và giàu chất dinh dưỡng quan trọng.

1. Trứng rất tuyệt vời

Ảnh: Getty images

Đây là một “viên nang vitamin” tự nhiên, giá trị dinh dưỡng được “đóng gói” trong mỗi quả trứng là khoảng 10 vitamin và khoáng chất, chất béo omega-3 và protein. Các món ăn từ trứng cũng thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Chúng cũng dễ dàng bảo quản trong tủ lạnh, để khi cần là có thể có ngay cho các con một món ăn đủ dưỡng chất.

2. Sữa chua luôn dễ ăn

Ảnh: Getty images

Đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của protein và là một thực phẩm giúp tăng khả năng hấp thu canxi cho răng và xương. Sữa chua cũng chứa hàng triệu vi khuẩn lành mạnh, quan trọng, để giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Bạn nên chọn loại ít hoặc không đường cho con để giảm lượng đường không cần thiết nạp vào cơ thể. Sữa chua có thể được sử dụng như một ăn ngọt nhẹ. Bạn có thể thêm trái cây hoặc siro để tăng phần hấp dẫn và hữu ích cho sức khỏe của con trẻ. Sữa chua cũng giúp “giải cứu” cơn đói của trẻ một cách nhanh chóng.

Bạn có thể mua hoặc tự làm sữa chua cho con. Nếu làm sữa chua từ sữa bò tươi nguyên chất, con bạn còn được thưởng thức 1 lớp phô mai lên men rất béo thơm ở mặt trên của hũ yaourt.

3. Bơ thơm béo

Ảnh: Getty images

Một trong các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất khác đó là quả bơ. Bơ nằm trong hàng trái cây “xịn” hàng đầu vì có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất với folate. kali, vitamin E, magiê và trong quả bơ cũng có một lượng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Bơ thường có theo mùa, tuy nhiên, với một đất nước nhiệt đới như chúng ta, các miền thay phiên nhau có bơ gần như quanh năm và mùa bơ nở rộ thường kéo dài từ đầu mùa hè qua đến hết mùa thu… Bơ tuy có một vị nhạt nhưng lại mịn mượt như kem vậy và rất dễ chế biến. Bạn có thể nhanh chóng cho con 1 cốc sinh tố bơ mát lạnh, món bơ dầm cùng 1 vài loại trái cây khác, kem quả bơ mát lạnh hay dùng bơ xay mịn thay thay cho bơ động vật trên bánh mì sandwich, bánh quy hoặc bánh mì nướng.

4. Yến mạch

Ảnh: Getty images

Là một loại ngũ cốc nguyên hạt tự nhiên cung cấp một nguồn carbohydrate tuyệt vời, yến mạch giúp cung cấp năng lượng bền vững cho trẻ em hoạt động. Yến mạch cũng giàu chất xơ, protein và chất chống oxy hóa, và cũng cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm sắt, magiê và vitamin A, E và B. Trong yến mạch có chứa một hỗn hợp các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp tăng cường tiêu hóa khỏe mạnh và giảm nguy cơ táo bón, cũng như giảm mức cholesterol trong cơ thể để giữ cho con bạn có một trái tim khỏe mạnh khi trưởng thành.

Hiện bột yến mạch được bán khá phổ biến trên thị trường, bạn có thể mua và chế biến cho con những món cháo, món ăn chơi như yến mạch trộn chuối, yến mạch trộn trái cây, bánh quy yến mạch…

 

theo: webtretho

Leave a Reply

Or