3 cách tự nhiên giúp mẹ bầu lấy lại nhan sắc sau sinh

Sau sinh nhiều bà bầu cảm thấy nhan sắc xuống cấp nghiêm trọng bởi mỡ thừa, rạn da… Sau đây là 3 cách tự nhiên giúp chị em lấy lại sắc đẹp cực hiệu quả.

3_cach_tu_nhien_giup_ba_bau_lay_lai_nhan_sac_sau_sinh_400_276

Hầu hết bà bầu sau khi sinh đều gặp phải tình trạng làn da bị thâm nám, thô ráp, rạn da, hoặc xuất hiện nếp nhăn… Nguyên nhân là do, trong thai kỳ, lượng hormone estrogen trong máu kích thích sản sinh nhiều melanin, chất tạo ra sắc tố đen cho lông, tóc, mắt và da để bảo vệ cơ thể mẹ khỏi tia cực tím. Chính vì thế, sau sinh làn da bà bầu bị ảnh hưởng dẫn đến kém sắc hơn. Do đó, chị em hãy áp dụng những cách này để nhanh lấy lại nhan sắc nhé. Rất hiệu quả đấy!

1 Tắm bằng hỗn hợp bột đỗ xanh, sữa tươi và dầu oliu
Đỗ xanh và sữa tươi đều giàu dưỡng chất và các vitamin, giúp bổ sung lượng dưỡng chất cần thiết cho da, tinh dầu oliu tăng cường độ ẩm cần thiết làm cho da mịn màng, giảm thiểu các vết thâm nám. Các mẹ có thể dùng 1 thìa bột đỗ xanh trộn với 10-15ml tinh dầu, thêm một lượng sữa tươi vừa đủ để tạo hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này thay sữa tắm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

3_cach_tu_nhien_giup_ba_bau_lay_lai_nhan_sac_sau_sinh_2
Dùng hỗn hợp bột đậu xanh, sữa tươi, dầu oliu sẽ mang lại cho mẹ làn da trắng hồng, căng mịn
2 Massage toàn thân bằng dầu dừa
Tinh dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng với khả năng làm đẹp cho phụ nữ, nó đặc biệt hữu ích với các bà bầu sau sinh. Dầu dừa sẽ cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm mềm da, tăng độ đàn hồi cho da, trẻ hóa da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn và nám, cho làn da mịn màng và trắng sáng. Ngoài ra, massage tinh dầu dừa còn giúp điều trị nhanh chóng rạn da, mang lại làn da săn chắc như ban đầu cho chị em.
Các mẹ có thể tự làm dầu dừa cực đơn giản theo cách sau:
– Xay nhuyễn 1kg dừa đã nạo.
– Ngâm dừa với khoảng 400ml nước nóng trong 15 – 20 phút.
– Dùng vải sạch vắt kỹ lấy nước cốt dừa.
– Cho nước cốt dừa vào chảo đun lửa lớn, khi sôi thì giảm lửa và khuấy thường xuyên để tránh bị cháy.
– Khi nước bắt đầu sệt lại thì vặn lửa nhỏ hơn. – Tiếp tục đun cho đến khi nước bay hơi, lớp dầu trong nổi lên trên và lớp cợn vàng nâu lắng ở đáy chảo thì tắt bếp. – Để chảo nguội thì múc lớp dầu và vào lọ là đã có ngay một lọ dầu dừa nguyên chất để dùng.

3_cach_tu_nhien_giup_ba_bau_lay_lai_nhan_sac_sau_sinh_3
Massage dầu dừa giúp tăng cường độ đàn hồi và giảm đáng kể rạn da
3 Massage bụng bằng rượu gừng nghệ hạ thổ
Sử dụng rượu gừng nghệ là phương pháp làm đẹp rất hiệu quả và được nhiều mẹ áp dụng thành công. Massage vùng bụng bằng rượu gừng nghệ không chỉ giúp làm bụng thon gọn và săn chắc mà còn trị nám, rạn da, giảm thiểu các vết chàm trên bụng. Điều này là nhờ khả năng diệt khuẩn, làm trắng và tẩy tế bào chết của nghệ, kết hợp với tính kháng khuẩn, làm tiêu hao mỡ thừa của gừng. Các mẹ nên làm loại rượu gừng nghệ này trước khi sinh khoảng 2 tháng để có thể sử dụng sau khi sinh. Cách làm rượu gừng nghệ hạ thổ cũng rất đơn giản.
– Gừng, nghệ rửa sạch cắt lát mỏng.
– Cho gừng và nghệ vào lọ, đổ rượu trắng vào ngập.
– Đem hạ thổ ở nơi thoáng mát và ngâm ít nhất 2 tháng. Sau khi sinh từ 3 – 4 ngày, các mẹ đã có thể sử dụng loại rượu này massage để nhanh chóng lấy lại nhan sắc trẻ trung của mình.

3_cach_tu_nhien_giup_ba_bau_lay_lai_nhan_sac_sau_sinh_4
Rượu gừng nghệ hạ thổ giúp mẹ giảm béo bụng cực hiệu quả

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or