2 cách nấu cháo lươn cho bé: thơm ngon và bổ dưỡng

Có rất nhiều món cháo được chế biến từ lươn như : cháo lươn khoai môn, cháo lươn cà rốt, cháo lươn bí đỏ,…. Tuy nhiên hôm nay meonuoicon xin giới thiệu đến các bạn 2 món cháo lươn khá đơn giản nhưng rất dễ làm và bổ dưỡng cho bé: cháo lươn cà rốt và cháo lươn bí đỏ. Cách nấu cháo lươn cho bé rất đơn giản, mình sẽ giới thiệu ngay sau đây.

Như các bạn đã biết cháo lươn rất mát và bổ, là món ăn thích hợp cho những bé bị suy dinh dưỡng. Đầu tiên làm thế nào để lươn đảm bảo sạch sẽ mà không lo sợ khi chế biến.

Cách chọn mua và sơ chế lươn:

Các mẹ chọn con từ 1 đến 1,3 kg màu vàng, đuôi dài là loại lươn ngon, sau đó cho lươn vào nồi to cho một nắm muối hoặc nửa bát giấm ròi chặt vung để lươn quẫy và ra hết nhớt.

Một số me không muốn cho bé ăn phần da lươn thì dội nước sôi vào rồi dung tay chà sát nhẹ da lươn sẽ bong ra hết nhé.

Sau khi rửa sạch lươn các mẹ cho lươn vào nồi và luộc chín (hoặc hấp chín) với một miếng gừng hoặc nghệ để khử mùi tanh nhé. Khi lươn đã chín bạn gỡ bỏ phần ruột, giữ lại phần tiết để nấu cháo vì tiết lươn rất bổ.

Cách nấu cháo lươn cho bé thơm ngon bổ dưỡng

1. Cháo lươn cà rốt

  • Chuẩn bị: 25g gạo tẻ, 10g thịt lươn, 20g cà rốt băm nhuyễn, 1,5 thìa dầu ăn, nước mắm, muối iốt.
  • cach nau chao luon cho be
    Cách nấu cháo lươn cà rốt cho bé

  • Thực hiện: Bạn nhặt sạch gạo vo sơ để tránh mất các chất đạm bên ngoài. Nấu chín mềm cùng với cà rốt băm để được một bát cháo đặc. Trong lúc nấu cháo các bạn tranh thủ sơ chế lươn nhé. Bạn gỡ thịt lươn và xé nhỏ ra.

    Bạn cho thêm vào cháo cà rốt trên với 100ml nước sau đó bắc nên bếp nấu sôi, nêm nhạt bằng nước mắm hoặc muối, khuấy đều tay và nấu thêm khoảng 7~10 phút. Sau đó cho lươn vào đảo đều.

    Để cháo hơi nguội khoảng 2p rồi tiếp tục cho thêm 1,5 thìa súp dầu ăn và cho bé ăn khi còn nóng ấm.

2. Cháo lươn bí đỏ

  • Chuẩn bị: 20g bột gạo, 20g bí đỏ băm nhuyễn, 10g hạt sen hấp chín tán nhuyễn, 10g thịt lươn băm nhuyễn, dầu ăn, hạt nêm.
  • cach nau chao luon cho be
    Nguyên liệu chính nấu món cháo lươn bí đỏ

  • Thực hiện: Các mẹ cho lươn, bí đỏ vào 250ml nước khuấy đều cho tan, bắc lê bếp nấu chín , sau đó nhấc xuống để nguội bớt(khoảng 2 phút).

    Tiếp theo các mẹ cho bột gạo và hạt sen tán nhuyễn vào khuấy đều cho cháo mịn, cho dầu ăn vào khuấy đều lại lần nữa. Để bớt nguội và cho bé dùng.

    cach nau chao luon cho be
    Cách nấu cháo lươn bí đỏ cho bé

    Bí đỏ và lươn đều là những thực phẩm có chứa rất nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, các nhóm vitamin và chất xơ. Bí đỏ còn được xem là thức ăn bổ não, giúp bé tăng trưởng khỏe mạnh.

Với 2 cách nấu cháo lươn cho bé trên các mẹ có thể thêm vào thực đơn tuần của bé. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé để các mẹ chăm sóc bé tốt hơn.

Theo nunakids

24 thoughts on “2 cách nấu cháo lươn cho bé: thơm ngon và bổ dưỡng

Leave a Reply

Or