12 lý do ngộ nghĩnh để bạn sinh con gái

Con gái là một nửa quan trọng không thể thiếu trên thế giới. Bạn hãy tự hào vì mình có con gái.

1. Con gái nhờ đức cha

Thật trớ trêu khi đa phần những ông chồng sống phóng khoáng đều cầu mong vợ sanh cho mình một đứa con gái. Để làm gì? Xin thưa, để các ông nhìn vào con mà tự nhắc nhở mình “Sống phải để đức cho con”. Vì con mà các ông bố này có thể kìm hãm, răn mình bỏ những thói tật không tốt, loại trừ những việc làm trái lương tâm ra khỏi cuộc sống của mình. Không phải vì “Con trai nhờ đức mẹ” mà khi có con trai các ông không bận tâm, nhưng rốt cuộc cái ám ảnh “Con gái nhờ đức cha” vẫn luôn phát huy tối đa tác dụng của nó.

2. Hãnh diện vì con gái mặc đồ rất xinh

Chẳng có bố mẹ nào lại không hãnh diện khi ai cũng khen con mình xinh. Tất nhiên là con cả cách ăn mặc của con cũng rất có thẩm mỹ và sành điệu nữa. Quần áo và giày dép, mũ, phụ kiện, thậm chí trang sức dành cho con gái lúc nào cũng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã hơn đồ của con trai. Đó cũng là lí do khiến những bà mẹ có con trai lúc nào cũng méo mặt khi đi mua đồ cho con, còn các bà mẹ có con gái thì lúc nào cũng tươi phơi phới.

3. Con gái rất gọn gàng

con gái

Bạn không phải hò hét rồi lại đi dọn dẹp đồ chơi sau khi bé chơi xong. Khi lên bốn tuổi, sau khi chơi đồ hàng con gái sẽ thu dọn đồ chơi cất vào góc nhà gọn gàng. Còn bọn con trai chỉ khiến bố mẹ phải mày mò gắn lại những thứ đồ đã sứt mẻ, gãy gọng chỏng vó sau những cuộc “thử nghiệm, tìm tòi” của chúng. Không có ông bố bà mẹ nào đủ kiên nhẫn để không quát “quý tử” nếu chúng cứ “khổ sai” họ như thế.

4. Con gái rất đảm đang

Nhiều bà mẹ thương con gái ngay từ khi mới chào đời, rằng con gái nên nó sẽ rất khổ. Vì con gái nên rất đảm đang, biết vun vén trong nhà. Con gái sẽ trổ tài nội trợ giúp bố mẹ có được những bữa cơm ngon lành, giặt giũ quần áo cho cả nhà, quét dọn nhà cửa tươm tất. Trong khi đó con trai chỉ giỏi bừa bãi, làm lộn xộn hết mọi thứ lên.

Ngoài việc chạy nhảy, đá bóng thì con trai lại chúi mũi vào máy tính luyện game, chẳng biết giúp đỡ bố mẹ hay tâm sự gì với ai cả.

5. Con gái chu đáo với bố mẹ

Nhất là khi bố mẹ bị ốm, có con gái ở bên thật tuyệt. Con gái sẽ lo lắng chăm sóc bố mẹ từng tí, sẽ nấu bát cháo nóng, sẽ lo thuốc men chu đáo. Còn con trai ư? Chúng sẽ phải nhờ đến một người giúp việc hoặc một điều dưỡng trong bệnh viện.

6. Chỉ con gái mới nhổ tóc bạc cho bố mẹ

Chỉ có con gái mới chải đầu tết tóc giúp mẹ, nhổ tóc bạc cho bố. Còn con trai thì đừng mơ chúng làm việc đó.

7. Con gái hát cho bố mẹ nghe

Con gái có thể hát cho bố mẹ nghe, con trai chỉ hát cho người yêu của chúng nghe. Trong danh sách ưu tiên của con trai, họa hoằn lắm mới nhắc đến tên bố mẹ. Còn con gái ư, bố mẹ luôn đứng ở hàng đặc biệt đấy.

8. Bố mẹ có quyền “thách cưới” khi có con gái

Đây là đặc quyền của bố mẹ đằng gái đấy. Cũng là vất vả nuôi con và lo cho con nên vợ nên chồng, thế nhưng chỉ có bố mẹ cô dâu mới có quyền thách cưới. Nhà có con trai sẽ phải đau đầu với những “thách cưới” từ thông gia tương lai cho mà xem.

9. Con gái luôn tìm về với bố mẹ

Dù vui hay buồn thì con gái luôn tìm về bố mẹ. Nhất là khi có trục trặc trong hôn nhân, con gái sẽ tìm cách về nhà bố mẹ đẻ. Thật đấy! Bạn có bao giờ nhìn thấy một chàng trai giận vợ mà lại ôm quần áo về nhà bố mẹ mình bao giờ chưa? Nơi mà con trai tìm đến chắc chắn là một quán rượu nào đó mà thôi.

10. Sẽ được lên chức ông bà ngoại

Chỉ có con gái mới sinh cho bố mẹ những đứa cháu ngoại đáng yêu. Người mẹ sẽ có niềm vui nhân đôi khi thấy con mình cũng đã là phụ nữ với thiên chức làm mẹ. Phụ nữ là người sinh ra nhân loại. Họ luôn hãnh diện vì điều đó.

11. Con gái sẽ biết sắp xếp mọi thứ ngay cả khi mẹ đi công tác

Có con gái, mẹ như được mọc thêm tay thêm chân. Mẹ sẽ yên tâm khi đi công tác xa vì con gái sẽ lo toan mọi việc ở nhà. Con gái sẽ thuyết phục bố dẹp tài “nấu mì” của bố và trổ tài nấu cơm ngon lành cho bố con cùng thưởng thức. Còn con trai thì sẽ chỉ biết học thêm món “luộc” tất tần tật những gì chúng thó được trong bếp, và nguy cơ thiếu dinh dưỡng cho cả hai bố con là điều có thể xảy ra.

12. Con gái biết thu vén ngân sách và giỏi “trả giá”

Có con gái, tiền chợ đều được tính toán kỹ lưỡng, và con gái giỏi trả giá nên ngân sách ít thâm hụt. Con trai xách giỏ ra chợ chỉ tổ đưa ví cho người ta vét!

 

 

theo: phunutoday

2 thoughts on “12 lý do ngộ nghĩnh để bạn sinh con gái

Leave a Reply

Or