11 món ăn vặt tốt cho bà bầu giàu dinh dưỡng

Có thai, luôn thèm ăn vặt cái này, cái kia trong ngày. Một ít hoa quả, bánh trái sẽ giúp mẹ vừa lót bụng vừa cung cấp thêm dưỡng chất cho con.

Khi mang thai, ngoài các bữa ăn chính trong ngày, mẹ có thể nhâm nhi những món ăn vặt vào lúc đói. Tuy nhiên, mẹ nên chọn các món ăn vặt tốt cho mẹ bầu, vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho thai nhi và không làm mẹ tăng cân.

Dưới đây là danh sách 11 món ăn vặt tốt cho mẹ bầu, mẹ có thể tham khảo và chuẩn bị sẵn để có thể “cứu đói” bất cứ lúc nào.

Sữa chua

hình ảnh

Sữa chua giàu protein, canxi, vitamin C, vitamin D, sắt, chất béo… là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu. Sữa chua không chỉ giúp mẹ giải quyết cơn đói nhanh chóng mà còn giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, cho mẹ khỏe mạnh suốt thai kỳ, cho em bé thông minh, khỏe mạnh và xinh đẹp từ trong bào thai. 

Trứng luộc

Trứng là nguồn cung cấp protein, canxi, sắt, vitamin A… dồi dào cho mẹ bầu, giúp mẹ có thai kỳ khỏe mạnh, ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt, em bé ra đời khỏe mạnh thông minh. Trứng luộc là món ăn vặt tốt nhất cho mẹ, và đặc biệt là không làm mẹ tăng cân.

Táo

hình ảnh

Táo giàu nước, chất xơ, vitamin C, vitamin A, axit folic… là món ăn vặt lý tưởng cho mẹ bầu. Mẹ bầu ăn táo vừa giúp bổ sung dưỡng chất nuôi thai, cho em bé lớn khôn khỏe mạnh, vừa không bị tăng cân trong thai kỳ.

Chuối

Chuối là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu khi nó giàu chất xơ, vitamin C, canxi, magie, kali, axit folic… vừa giúp mẹ bớt đói bụng vừa cung cấp nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Mẹ bầu ăn chuối giúp giảm chuột rút, sưng chân, ngăn ngừa thiếu máu, ngăn ngừa thai nhi dị tật bẩm sinh. 

Dưa hấu

hình ảnh

Dưa hấu giàu nước, chất xơ, vitamin A, beta carotene, sắt, kali… Mẹ bầu ăn dưa hấu giúp bổ sung nước, chất xơ, giảm nguy cơ táo bón… Ngoài ra dưa hấu cũng giúp mẹ giảm chứng ợ nóng, giảm sưng…  

Bánh mì nướng khô

Bánh mì nướng là món ăn vặt tuyệt vời vừa giúp mẹ đỡ đói vừa cung cấp hàm lượng vitamin B, giúp mẹ giảm thiểu các cơn buồn nôn, nôn ói do ốm nghén. Mẹ có thể dùng bánh mì nướng với dâu tây, bơ, cà chua, trứng… 

Trái cây sấy khô

hình ảnh

Ngoài các loại trái cây tươi, mẹ có thể chuẩn bị ít trái cây sấy khô mang theo để phòng những khi đói bụng. Các loại trái cây sấy khô như: nho khô, quả sung sấy… là món ăn vặt tốt nhất cho mẹ bầu khi nó giúp bổ sung canxi, magie, sắt, vitamin… cho mẹ và không làm mẹ tăng cân.

Các loại hạt

hình ảnh

Các loại hạt như: hạt hạnh nhân, hạt thông, hạt óc chó, hạt điều… là nguồn cung cấp dồi dào các Omega-3, axit folic, chất xơ, protein… Mẹ bầu có thể nhâm nhi các loại hạt vào lúc đói mà không sợ tăng cân. Mẹ ăn hạt trong thai kỳ, em bé trong bụng sẽ nhận đủ dưỡng chất để thông minh khỏe mạnh, phát triển cả chiều cao và trí tuệ tối đa. 

Ngũ cốc không đường trộn trái cây

Ngũ cốc giàu chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất, là món ăn vặt tốt cho mẹ bầu. Mẹ có thể trộn ngũ cốc không đường với các loại trái cây như chuối, xoài, bơ, kiwi… và nhâm nhi vào lúc đói. Món này không chỉ ngon, tiện lợi mà còn cung cấp dưỡng chất cho mẹ, nuôi thai khỏe mạnh.

Đu đủ chín

hình ảnh

Đu đủ chín giàu nước, chất xơ, vitamin C, vitamin A, beta carotene, kali và rất giàu axit folic. Mẹ bầu ăn đu đủ chín giúp cung cấp chất xơ và nước cho cơ thể, giúp ngăn ngừa táo bón. Đu đủ chin cũng giúp mẹ tăng cường miễn dịch, cho thai kỳ khỏe mạnh. Đặc biệt, mẹ ăn đu đủ chín trong thai kỳ, con sinh ra sẽ thông minh, khỏe mạnh, có làn da trắng hồng. 

Sinh tố trái cây

Những lúc cảm thấy đói, mẹ có thể nhâm nhi một ly sinh tố trái cây. Đây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, chất sắt, canxi… cho mẹ một thai kỳ khỏe mạnh, cho thai nhi thông minh, phát triển từ trong bụng mẹ. Mẹ có thể thưởng thức các món sinh tố như: sinh tố bơ, sinh tố xoài, sinh tố kiwi… hoặc trộn chung một vài loại trái cây theo ý thích.

Leave a Reply

Or