11 giờ trưa nay diễn ra buổi livestream: Xây dựng thói quen bảo vệ đường hô hấp mỗi ngày

Theo dõi livestream vào 11h hôm nay ngày 26/6, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe và tương tác trực tiếp với các chuyên gia sức khỏe cùng khách mời xung quanh chủ đề Xây dựng thói quen bảo vệ đường hô hấp.

Hiện nay chất lượng không khí chúng ta đang hít thở ngày càng trở nên tệ hơn. Theo báo cáo về chỉ số năng lực quản lý môi trường (EPI) năm 2017, chất lượng không khí của Việt Nam xếp hạng 123 trên tổng số 132 quốc gia và dự đoán còn có thể tụt xuống vị trí 125.

Cũng trong năm 2017, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo: Hà Nội đứng trước nguy cơ lọt vào nhóm các thành phố bị ô nhiễm không khí nhất trên thế giới. Tình trạng này cũng đang ở mức báo động với không ít thành phố tại Việt Nam như: Quảng Ninh, Đồng Nai, Bình Dương,…

11 gio trua nay dien ra buoi livestream: xay dung thoi quen bao ve duong ho hap moi ngay - 1

Trẻ em dễ mắc các bệnh về đường hô hấp do tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề. (Ảnh minh họa)

Đáng lo ngại hơn khi vào năm 2016, Việt Nam cũng đã rơi vào nhóm 10 quốc gia ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất trên thế giới hiện nay. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng ô nhiễm nặng nề này là do hàm lượng khí thải và bụi trong không khí ngày càng tăng cao và có dấu hiệu vượt chuẩn.

Với những mối nguy hại luôn tiềm ẩn xung quanh như hiện nay thì nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp cũng tăng cao. Tại Việt Nam, bệnh lý về đường hô hấp đang có tỷ lệ người mắc cao nhất (17,3%) trong cơ cấu 5 bệnh tật tại Việt Nam (gồm: bệnh hô hấp, chửa đẻ và sau đẻ, bệnh hệ tuần hoàn, bệnh hệ tiêu hóa, bệnh nhiễm khuẩn và ký sinh) và có tỷ lệ tử vong đứng thứ 2 (16,9%) sau bệnh hệ tuần hoàn. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng thấp sẽ càng dễ mắc bệnh hơn.

Điều đáng nói là hầu hết các bậc cha mẹ vẫn chưa biết cách bảo vệ sức khỏe đường hô hấp cho bản thân và trẻ nhỏ vì thế dễ dẫn tới những hậu quả khôn lường.

11 gio trua nay dien ra buoi livestream: xay dung thoi quen bao ve duong ho hap moi ngay - 2

PGS.TS.BS Đặng Xuân Hùng – Ủy Viên ban chấp hành hội Tai Mũi Họng. Bác sĩ Bạch Thiên Phương là Trưởng Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Để góp phần giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu về những nguy cơ mắc bệnh hô hấp và những thói quen bảo vệ gia đình trước tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, Tạp chí điện tử Khám Phá, Trang thông tin phụ nữ Eva.vn phối hợp với nhãn hàng thuốc xịt mũi Xisat tổ chức buổi livestream Những sai lầm trong bảo vệ đường hô hấp trước ô nhiễm không khí và thói quen hiệu quả 1-2-3 xịt sạch mỗi ngày.

Chương trình có sự tham gia tư vấn của các chuyên gia: PGS.TS.BS – Chủ tịch Hội Thính học TP.HCM – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Tai Mũi Họng Thành Phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam: Đặng Xuân Hùng và trưởng khoa Tai – Mũi – Họng bệnh viện Nhi đồng Thành phố – bác sĩ Bạch Thiên Phương, với sự dẫn dắt của MC Phương Thảo – một bà mẹ hiện đại cũng rất quan tâm tới sức khỏe gia đình, diễn ra vào 11h00 hôm nay ngày 26/6.

11 gio trua nay dien ra buoi livestream: xay dung thoi quen bao ve duong ho hap moi ngay - 3

MC Phương Thảo.

Theo Hoàng Dương (Khám phá).

Leave a Reply

Or