11 bài thuốc chữa tiêu chảy cho bé nổi tiếng công hiệu ngay lần đầu tiên áp dụng

Khi con bị tiêu chảy tại nhà, mẹ khoan đừng vội cho con uống kháng sinh mà hãy kiên nhẫn áp dụng cho con những bài thuốc chữa tiêu chảy nổi tiếng công hiệu sau.

1. Gạo lứt rang

Gạo lứt mua về, không đem vo mà rang cho vàng. Sau khi thấy thơm thì tắt lửa, để vào lọ dùng dần.

Mỗi lần sử dụng, các mẹ lấy khoảng 100g gạo rang nấu với 2 lít nước và chút muối. Nấu cho tới khi gạo chín mền là được. Sau đó lấy nước này cho bé uống từ 3 – 5 ngày là khỏi.

2. Nụ sim và lá mơ

Đối với hiện tượng tiêu chảy có biểu hiện như: Đi ngoài liên tục, mất nước, khát nước nhiều, sốt nhẹ, nước tiểu vàng, bụng quặn đau và đầy hơi, hậu môn nóng rát thì các mẹ dùng nụ sim và lá mơ để chữa cho các bé.

Cách làm như sau:

  • 16g lá mơ
  • 8g nụ sim

Sắc hai thứ trên cùng với 500ml nước còn 200ml, chia làm hai lần uống trong ngày. Khi bé hết tiêu chảy vẫn nên tiếp tục cho uống khoảng 2 ngày để ổn định tỳ vị đồng thời chế độ ăn nên cắt giảm chất béo

3. Lá cây quả nhót

Dùng lá tươi (20-30g) hoặc lá khô (6-12g), thái nhỏ, sao vàng, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm hai lần trong ngày. Lá nhót sao vàng, sắc nước uống chữa tiêu chảy.

4. Lá lộc vừng

Khi trẻ có hiện tượng tiêu chảy, mẹ cạo lớp vỏ bên ngoài thân cây sau đó rửa sạch, thái phiến, phơi khô hoặc sấy khô. Sau đó, lấy 8-16g vỏ sắc với 400ml nước còn 100ml, cho bé uống làm hai lần trong ngày.

5. Hồng xiêm xanh

Hồng xiêm xanh có vị chát, tính bình là phương thuốc chữa tiêu chảy, kiết kỵ khá hữu hiệu.
thuốc-chữa-tiêu-chảy-cho-trẻ-sơ-sinh
Cách làm như sau: Cắt thành nhiều lát mỏng, phơi khô, sao vàng để dùng dần. Mỗi lần sử dụng lấy khoảng 10 lát sắc với nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống mỗi ngày 2 lần
.
Lưu ý: là đối với trẻ nhỏ, trước khi cho uống nên nếm thử, không được cho trẻ uống đặc quá.

6. Lá lựu tươ

Lá lựu tươi: 30g
Gừng tuơi: 12g
Muối ăn: 3g

Sắc lấy hai bát con nước rồi chia uống hai lần/ ngày.

7. Cỏ sữa

Cách làm như sau:
Cây cỏ sữa 2 nắm
Nấm mèo: 5 tai

Đậu đen xanh lòng 50gram (loại đậu vỏ màu đen nhưng khi các mẹ cắn ra thì thấy ruột bên trong màu xanh).

Cỏ sữa rửa sạch; nấm mèo ngâm cho nở ra rửa sạch rồi thái dài và mỏng. Bắc song song 2 chảo ở 2 bếp: 1 bếp sao đậu đen, 1 bếp sao nấm mèo, xong rồi sao cỏ sữa.Cho cả 3 thứ sau khi sao vào 1 cái nồi, lấy 3 bát nước sắc nhỏ lửa còn 0,5 bát cho bé uống trong 1 ngày, cha mẹ lưu ý không nên để dùng tới ngày hôm sau.

8. Rau sam

rau sam Cách dân gian chữa tiêu chảy ở trẻ em

Rau xam có đặc điểm: Vị chua, tính hàn, tác dụng trị kiết lỵ, trừ giun sán, chữa mụn nhọt và các bệnh ngoài da. Mẹ có thể dùng từ 100-200g rau sam làm rau ăn hoặc nấu cháo ăn hàng ngày cho bé có tác dụng phòng bệnh.

Khi có triệu chứng tiêu chảy lấy khoảng 1 nắm rau sam tươi (khoảng 50-100g), rửa sạch, giã nát, thêm muối vào rồi vắt lấy nước uống. Uống liên tục trong 3-5 ngày.

9. Cà rốt

Cà rốt không những cung cấp nhiều vitamin mà còn có khả năng phòng và chữa bệnh tiêu chảy cho trẻ em.
cach-lam-mut-ca-rot-ngon-ngay-tet_1
Để chữa tiêu chảy cho bé, các mẹ làm như sau: Lấy một củ cà rốt cắt miếng rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhỏ thành nước, đun sôi nước cốt đó lên và cho trẻ uống hoặc có thể dùng nước đó nấu cháo. Ngoài ra, nếu uống mỗi ngày một củ quả cà rốt cũng sẽ giúp bé bạn đề kháng tốt hơn với bệnh tiêu chảy.

10. Chuối tiêu xanh

Gọt mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài, để lại lớp vỏ xanh bên trong (hoặc tước vỏ cũng được), xay nhuyễn trộn với cháo rồi nấu chín cho bé ăn trong khoảng 3 ngày.

11. Lá củ cải tươi
Lá củ cải tươi: 120g
Trần bì: 30g

Hai thứ lá này bỏ đun chung chắt lấy hai bát con nước dùng uống hai lần/ ngày. Sau 2-3 ngày dùng thuốc, bệnh sẽ khỏi.

Chú ý: Dù áp dụng bài thuốc dân gian hay thuốc Tây mẹ cũng nên giữ vệ sinh cho bé trong những ngày tiêu chảy để bệnh không thể lây lan và tình trạng bệnh nhanh thuyên giảm.

Theo methongthai

Leave a Reply

Or