10 việc mẹ nên “tranh thủ” làm trước khi bé chào đời

Sự hiện diện của bé yêu sau này chắc chắn sẽ làm đảo lộn cuộc sống của mẹ, vì vậy, trước khi chào đón con yêu, mẹ nên “tranh thủ” thời gian để làm những việc mình thích nhé!

1. Đi du lịch cùng anh xã trong thời gian thai nghén là lựa chọn lý tưởng để cả hai có thể hâm nóng tình cảm. Mẹ cũng có thể chia sẻ với chồng mình những khó khăn gặp phải trong thai kỳ cũng như tận hưởng thời gian riêng tư tuyệt vời trước khi bận rộn với con trẻ.

2. Chụp ảnh bầu bí làm kỷ niệm là điều mẹ nên làm khi mang thai để ghi lại toàn bộ hành trình mang thai đến khi vượt cạn, đây sẽ là những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời mà mẹ và những người thân yêu không thể nào quên.

3. Mẹ nên thuê người giúp việc hoặc nhờ người thân giúp đỡ làm những việc vặt trong nhà. Vì sự an toàn cho cả mẹ và bé, trong thời gian bầu bí mẹ cần nghỉ ngơi nhiều hơn và tránh làm những việc nặng nhọc cũng như tránh tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa vì những hóa chất này có thể gây hại đến thai nhi.

4. Hãy tranh thủ thời gian để…ngủ! Vì chắc chắn mẹ sẽ luôn bị cơn buồn tiểu đánh thức hàng đêm vào tam cá nguyệt thứ ba và đến khi bé chào đời, mẹ có thể sẽ phải luôn thức đêm vì phải chăm sóc bé.

42324

Thời gian mang thai là lúc mẹ cảm thấy hạnh phúc vì sự hiện diện của bé yêu trong bụng, vì vậy mẹ đừng căng thẳng mà hãy cùng con tận hưởng khoảng thời gian này. (Ảnh: internet)

5. Tam cá nguyệt thứ hai là khoảng thời gian “dễ thở” vì mẹ không còn bị cơn ốm nghén hành hạ và cơ thể trở nên quen thuộc với sự hiện diện của bé yêu, đây chính là thời điểm lý tưởng cho việc mua sắm đấy! Đi mua sắm khi bầu bí cũng là một việc làm khá thú vị, mẹ sẽ thấy hào hứng khi chọn lựa từng món đồ cho bé yêu, cho anh xã hoặc bố mẹ mình.

6. Hãy gặp gỡ bạn bè tại một địa điểm lý tưởng để bạn có thể trút bầu “tâm sự” với những người bạn thân thiết. Trò chuyện với bạn bè sẽ giúp mẹ loại bỏ căng thẳng khi bầu bí cũng như cảm thấy vui tươi, thư giãn hơn.

7. Chọn một quyển sách để “nghiền ngẫm” khi rảnh rỗi cũng là cách giúp mẹ thoải mái hơn khi bầu bí, mẹ có thể chọn những quyển sách viết về chủ đề chăm sóc trẻ sơ sinh, nuôi dạy con để bổ sung kiến thức cho mình trước khi thực sự “lâm trận”.

8. Hãy tập thể dục thường xuyên! Hoạt động này không những giúp mẹ tăng sức bền, sự dẻo dai trong thai kỳ mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho thai nhi đồng thời cũng rất có lợi cho mẹ bầu vì khi sức khỏe được tăng cường, tâm lý của mẹ cũng sẽ thoải mái hơn và ăn uống ngon miệng hơn.

9. Hãy ăn những món mình thích! Mẹ sẽ luôn cảm thấy thèm ăn liên tục trong thời gian mang thai, vì vậy, đừng ngăn cản mình cơ hội tận hưởng những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, mẹ cần tuyệt đối lưu ý luôn “ăn chín uống sôi”, tránh những thực phẩm cấm kỵ khi bầu bí và chỉ nên ăn một lượng vừa đủ để không mất cân bằng dinh dưỡng nhé!

10. Mẹ nên dành thời gian để làm đẹp và chăm sóc bản thân. Hãy đến các salon chăm sóc sắc đẹp để “tút” lại kiểu tóc, chăm sóc da mặt và tận hưởng các bài matxa thư giãn, đừng để phong độ giảm sút chỉ vì bầu bí nhé!

Theo Thế giới trẻ

Leave a Reply

Or