10 loại quả này cứ ăn là da căng mịn, trắng hồng

Sự thật là không ai có thể ‘’cải lão hoàn đồng’’ nhưng bạn vẫn có thể tự giữ gìn tuổi thanh xuân của mình nếu biết áp dụng đúng cách.

Trái cây là một trong những thực phẩm lành mạnh rất tốt cho cơ thể và làn da. Chính vì thế, đây là cách hữu hiệu để giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân của mình. Đặc biệt, những loại trái cây chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, ngăn ngừa và làm mờ thâm nám, trả lại sự tươi trẻ, mịn màng cho làn da. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây rồi kiểm tra lại tủ lạnh nhà mình đã trữ đủ 10 loại trái cây dưới đây chưa nhé !

1. Kiwi

Kiwi chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, hoạt động mạnh mẽ giúp làn da luôn tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống. Chỉ cần ăn mỗi trái kiwi mỗi ngày sẽ tăng khả năng ngừa hình thành nếp nhăn, làn da thêm săn chắc hơn. Hơn nữa, kiwi cũng chứa hàm lượng vitamin C và E dồi dào, giúp đẩy lùi dấu hiệu lão hóa do các gốc tự do có hại gây nên.

dep-da-blogtamsu1

2. Bơ

Bơ chứa nhiều vitamin E và vitamin B-conplex có tác dụng nuôi dưỡng làn da hồng hồng và trắng mịn. Thành phần kali có trong bơ khá dồi dào, giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên trên da một cách khá hoàn hảo, đồng thời hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa diễn ra từng ngày, đặc biệt ngoài độ tuổi 25 trở đi.

dep-da-blogtamsu2

3. Lựu

Lựu được biết đến là nguồn cung cấp các vitamin, photpho và nhiều khoáng chất khác tốt cho da. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu giúp bổ sung collagen, nuôi dưỡng làn da săn chắc và thêm hồng hào.

dep-da-blogtamsu3

4. Dưa hấu

Dưa hấu là món ăn khá phổ biến của nhiều gia đình vì vị thơm ngon và thanh mát khi ăn. Nếu muốn da càng ngày càng đẹp, không một nếp nhăn thì đừng quên bổ sung nhiều dưa hấu nhé. Lý do đơn giản là trong dưa hấu có chứa nhiều khoáng chất giúp da mịn màng, tươi trẻ, ngăn chặn các dấu hiệu xỉn màu theo thời gian. Bên cạnh đó, dưa hấu cũng chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa được khoa học chứng minh rất tốt cho da.

dep-da-blogtamsu4

5. Đu đủ

Đu đủ dù ăn liền hay đắp mặt, dưỡng da toàn thân đều mang lại điều kì diệu cho da của bạn. Đu đủ được ưu ái với tên gọi ‘’toner tự nhiên cho da’’ vì có khả năng chống lại sự hình thành nếp nhăn rất tốt. Nhờ hàm lượng vitamin A, C, E, đu đủ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng da sáng mịn hơn từng ngày.

dep-da-blogtamsu5

6. Măng cụt

Măng cụt vừa tốt cho sức khỏe nói chung, vừa tốt cho làn da nói riêng nhờ chất chống oxy hóa dồi dào mà điển hình nhất là catechin. Chất này có tác dụng chống lại những tổn thương trên da, nuôi dưỡng da mịn màng, rạng rỡ mỗi ngày.

dep-da-blogtamsu6

7. Táo

Ăn táo hoặc dùng táo xay nhuyễn để đắp mặt nạ đều rất tốt cho da. Các enzym có trong táo giúp cân bằng ẩm, độ đàn hồi và cho da khỏe mạnh mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc.

dep-da-blogtamsu7

8. Chuối

Chuối giúp làn da tươi trẻ và tăng cường độ đàn hồi nhờ hàm lượng vitamin C và B6. Đó là chưa kể đến những mangan giúp loại bỏ các dấu hiệu lão hóa sớm và chống oxy hóa cho da tốt. Nếu không thích ăn chuối, bạn có thể xay nhuyễn để đắp mặt trực tiếp.

dep-da-blogtamsu8

9. Nho

Nho là loại trái cây cung cấp lượng vitamin C và mangan dồi dào. Ngoài ra, nho cũng chứa nhiều hợp chất giúp ngăn chặn bức xạ do tia cực tím gây ra. Đồng thời, đặc tính oxy hóa cũng giúp chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả.

dep-da-blogtamsu9

10. Quả mọng nước

Đặc điểm chung của tất cả các loại quả mọng nước là chứa hàm lượng oxy hóa cực kì cao so với những loại trái cây còn lại. Chúng cũng chứa nhiều vitamin C, giúp duy trì độ ẩm, cho làn da săn chắc và chống lại quá trình hình thành nếp nhăn theo thời gian.

dep-da-blogtamsu10

Với 10 loại trái cây ‘’càng ăn càng đẹp da’’ ở trên, hi vọng rằng thời gian tới bạn sẽ luôn phấn chấn, vui vẻ vì làn da lúc nào cũng khỏe đẹp, hồng hào, căng tràn sức sống nhé.

Theo Một thế giới

Leave a Reply

Or