10 dấu hiệu cho biết bạn sắp lâm bồn

Không điều gì có thể giúp bạn chắc chắn 100% về thời điểm bé ra đời, kể cả ngày dự sinh được bác sĩ đưa ra. Có những mẹ bầu sinh trước tuần thứ 38 nhưng một số lại đến tận tuần 42. Để không trở nên bị động khi bé đột ngột muốn chui ra chào thế giới, mẹ nhớ để ý sự thay đổi của cơ thể qua những dấu hiệu dưới đây

Trong những tuần cuối cùng, tình trạng chung của các mẹ bầu là chờ đợi. Bạn không biết trước khi nào là lúc giai đoạn chuyển dạ xảy ra. Những bà mẹ mang thai lần đầu còn không nhận ra lúc bụng đã thấp xuống và không phân biệt được những cơn gò sinh lý và cơn gò chuyển dạ. Thực ra, chỉ cần chú ý một chút là bạn cũng có thể biết mình đang ở giai đoạn nào và đã đến lúc phải chuẩn bị hành trang chưa.

Dấu hiệu sắp sinh em bé

1/ Bạn không thể tự dọn “rừng rậm” ở vùng bikini được nữa
Chiếc bụng to, tròn, có hoặc không có những vết rạn da chằng chịt là tất cả những gì bạn có thể nhìn thấy vào lúc này, khi cúi đầu xuống. Vì vậy, việc “quy hoạch” lại vùng tam giác mật là điều bạn không thể tự làm được nữa.

2/ Bạn tiếp tục làm bạn với thuốc kháng axít
Ợ nóng, trào ngược diễn ra trầm trọng hơn và bạn phải thường xuyên dùng đến các loại thuốc trung hòa axít dạ dày để cảm thấy dễ chịu trở lại.

3/ Quá mệt mỏi để làm bất kỳ việc gì
Ngay cả cuối tuần nắng ấm cũng chẳng làm bạn thấy khá hơn. Tất cả những gì bạn muốn lúc này là nằm dài trên nệm và ăn bất cứ thứ gì có thể ăn được mà không cần phải đụng tay nấu nướng.

4/ Bạn bỗng nhiên muốn sắp xếp lại tổ ấm của mình
Dấu hiệu này được gọi là “bản năng làm tổ”, xuất hiện ở một số mẹ bầu gần đến ngày sinh. Nếu bỗng dưng bạn cảm thấy mình đỡ mệt mỏi và trở nên hăng hái với việc dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc của bé con, hãy chuẩn bị tâm lý chờ đón ngày đặc biệt sắp tới nhé.

5/ Người xung quanh nhìn bạn với ánh mắt cảm thông
Khi bạn ra đường, đi siêu thị… những người xung quanh nhìn bạn như thể muốn nói “trời hỡi, sao cô ấy có thể bê được đống hàng hóa đó”.

6/ Bạn bè không thể tin là bạn vẫn chưa sinh
Nếu một ngày cô bạn thân của bạn gọi điện và thốt lên: “Vẫn chưa sinh hả? Dự sinh ngày mấy?” thì có nghĩa là thời gian đã đủ lâu để sẵn sàng cho lúc lâm bồn rồi.

7/ Dáng đi của bạn thay đổi đến nỗi không thể nhận ra
Từ những bước chân “siêu mẫu” ngày nào, bạn đã trở nên một kiểu sinh vật gì đó lai giữa vịt và hà mã. Thực sự, đôi chân đang chịu rất nhiều áp lực từ việc tăng cân và vùng lưng, xương chậu cũng vậy. Điều đó khiến việc bước đi trở nên khó khăn và chậm chạp hơn.

Chuẩn đi, đứng, ngồi, nằm khi mang thai Để giảm bớt những khó chịu do tác dụng phụ của thai kỳ, cũng như sự thay đổi cơ thể khi mang thai gây ra, bà bầu nên chịu khó đi, đứng, ngồi, nằm hợp lý. Tư thế đúng nhất sẽ thế nào, tham khảo ngay đây bầu nhé!

8/ Áo form dài và quần legging XXL là trang phục hàng ngày
Nếu bạn mặc một chiếc áo cũ, nó sẽ không đủ sức che hết phần bụng của bạn. Tương tự, chỉ có những chiếc quần legging thun cỡ lớn mới ôm trọn được cơ thể của bạn lúc này.

Bí quyết chọn trang phục cho bà bầu Khi mang thai nên chọn cho mình những trang phục thoải mái, rộng rãi,.. Cất các đôi giày hay dép cao gót và nên chọn các đôi đế bằng, thấp vừa và an toàn cho việc di chuyển, tránh nguy cơ trượt ngã hay khó khăn trong những ngày mang thai

9/ Bạn muốn kê giường ngủ ngay trước cửa toilet
Khi gần ngày sinh nở, thai nhi đã tụt xuống thấp và trọng lượng của bé dồn lên bàng quang khiến bạn luôn cảm thấy muốn đi tiểu. Tại sao phải trở lại phòng ngủ khi bạn biết chỉ vài phút nữa mình sẽ trở dậy và đi vệ sinh lần nữa?

10/ Bạn thấp thỏm đếm ngược từng ngày một
Càng gần ngày dư sinh, bạn càng rơi vào trạng thái mong mỏi này. Một khi tâm lý này bùng lên, đó cũng chính là lúc bạn nên kiểm tra lại túi đồ đi sinh, photocopy các giấy tờ và tập luyện các bài tập hít thở để giảm đau khi sinh.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or