10 bước dễ dàng để thấy mình “đã giảm cân” sau sinh

Người phụ nữ trung bình tăng trên dưới 12 ký trong suốt hành trình thai nghén của mình. Sau khi sinh con, có mẹ trở về với số ký ban đầu khi chưa bầu bí (nhưng dĩ nhiên cơ thể thì không săn gọn như ban đầu được), nhưng có mẹ thì vật vã lắm cũng vẫn dư ký. Làm thế nào bây giờ?

Bước 1: Nếu bạn vẫn còn dư năm-bảy ký so với thời chưa mang bụng bầu? Hãy nói rằng: “Em giảm được gần chục ký sau khi sinh con rồi đấy ạ!” nếu có ai đó hỏi thăm. Đừng nghĩ tới số ký còn dư, hãy nghĩ tới số ký giảm được sau khi sinh con!

Bước 2: Tham gia một lớp tập thể dục. Hãy chọn phòng tập nào ở trên lầu cao cao của một tòa nhà. Nếu bạn không có đủ thời gian và năng lượng để đi tập thường xuyên, thì việc đi cầu thang bộ lên tới phòng tập và tham gia một buổi tập thôi cũng khiến bạn giảm được gấp đôi lượng calo cần giảm cho mỗi buổi tập. Nếu bạn làm việc ở một tòa nhà, hãy chọn thang bộ thay vì thang máy.

Bước 3: Dừng ăn đồ béo. Cơ hội giảm cân của bạn: hãy ngưng ăn tất cả các loại thực phẩm chứa chất béo, ví dụ như pho mát, kem, trứng, kẹo ngọt… Hãy bổ sung vào thực đơn của mình các loại ngũ cốc. Thay vì tẩm bổ giò heo để lợi sữa, hãy thử món ngũ cốc lợi sữa xem sao.

Bước 4: Cho con bú sữa mẹ. Một lượng lớn calo từ thực đơn của bạn sẽ được hút ra khỏi người bạn bởi một “máy hút sữa” trực tiếp – đó là em bé.

Bước 5: Hãy đeo một chiếc vòng tay có chuông và mặc định đó là lời cảnh báo. Bất cứ khi nào bạn có ham muốn ăn một món gì đó không lành mạnh, tiếng leng keng réo rắt của chiếc vòng sẽ khiến bạn giật mình dừng lại. Bạn sẽ ngừng chuyện ăn uống “bất hợp pháp”.

Bước 6: Hãy bận rộn với con nhỏ. Khi em bé đeo dính lấy người bạn, bạn chỉ có “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương” chứ chẳng thể nào có đủ thời gian thiết kế các món ngon. Đó là con đường nhanh nhất để giảm cân, tuy nhiên có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi.

Giam-can-sau-sinh-nhe-nhang-voi-3-bai-tap-yoga2

Bận rộn với em bé cũng giúp mẹ giảm cân nhanh chóng (Ảnh: Internet) 

Bước 7: Không mua thêm quần áo vừa vặn với cơ thể tròn trịa của bạn. Hãy tự tạo động lực giảm cân bằng cách ép mình trở về số ký ban đầu để có thể xỏ vừa cái quần jean cũ. Mua đồ mới chính là cách bạn thỏa hiệp với số cân nặng hiện thời. Cách này vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm.

Bước 8: Kết giao với những người khỏe mạnh. Bởi vì nếu họ khỏe mạnh bằng luyện tập thì bạn cũng sẽ sớm bị lây lan thói quen tập luyện của họ. Nếu họ chạy 5 vòng quanh khu nhà mỗi buổi sáng thì chí ít bạn cũng có thể chạy được 1 vòng cho có phong trào chứ nhỉ?

Bước 9: Cũng có thể thăm hỏi người yếu. Đối diện với cơ thể yếu đuối của họ, các loại bệnh tật họ đang gánh chịu… có lẽ cũng là một cách để bạn tự thấy mình cẩn phải có một cơ thể khỏe mạnh. Họ sẽ khiến nỗ lực giảm cân của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Bước 10: Và nếu 9 cách kia vẫn khiến bạn không có động lực giảm cân? Hãy có thêm một đứa con. Một đứa con nữa không giúp một người trì trệ như bạn có thể giảm cân, nhưng em bé sẽ là lý do để cho phép bạn mặc những bộ đồ rộng thùng thình che đi cơ thể quá tải.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or