Xử lý viêm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

Sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến phụ nữ mang thai dễ mắc các bệnh viêm phụ khoa. Cách xử lý trường hợp này thế nào?

Xu-ly-viem-phu-khoa-o-phu-nu-mang-thai-1

Sự thay đổi hormone khiến phụ nữ mang thai rất dễ bị viêm phụ khoa

Phụ nữ mang thai nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh uống nhiều nước và thường xuyên ăn sữa chua trong giai đoạn thai kỳ. Sữa chua sẽ giúp cơ thể thai phụ tăng cường hệ miễn dịch và nếu có bệnh nấm âm đạo thì cũng ở dạng nhẹ và dễ khỏi hơn. Các bà bầu có thể uống thêm men vi sinh theo ý kiến chỉ đạo của bác sỹ để phòng tránh các bệnh viêm phụ khoa. Đồng thời phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng đường cũng như các thực phẩm chứa nhiều đường, thêm nhiều tỏi hơn vào khẩu phẩn ăn hàng ngày.

Xu ly viem phu khoa o phu nu mang thai 2 Xử lý viêm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

Nếu bị viêm phụ khoa cũng không nên dùng nhiều các dung dịch rửa hay xịt

Để phòng trách các bệnh viêm phụ khoa các mẹ nên mặc đồ lót thoáng mát bằng cotton tránh xa quần áo và đồ lót chật đặc biết các quàn áo được làm từ sợi tổng hợp. Với các thai phụ yêu thích việc đi bơi trong thai kỳ nên nên bỏ bộ đồ tắm ướt ngay sau khi bơi và thay ngay quần áo lót sau khi tập luyện nếu chúng dính đầy mồ hôi của bạn. Ban đêm khi đi ngủ không nên mặc đồ lót để vùng kín được thoáng mát cũng là một cách phòng tránhviêm phụ khoa. 

Xu ly viem phu khoa o phu nu mang thai 3 Xử lý viêm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

sữa chua giúp thai phụ tăng cường miễn dịch và giảm tình trạng bệnh

Nên chú ý rửa sạch vùng kín theo trình tự từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín. Nếu bị viêm nhiễm vùng kín rồi thì bạn cũng không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh mạnh hay thuốc xịt vệ sinh phụ nữ quá nhiều vì chúng có thể khiến vi khuẩn trở nên kháng thuốc và khiến tình trạng viêm phụ khoa càng nặng thêm. Điều chú ý nữa là tuyệt đối không thụt rửa âm đạo trong thời gian mang thai.

Theo Phunutoday

One thought on “Xử lý viêm phụ khoa ở phụ nữ mang thai

Leave a Reply

Or