Vụ tố chụp lén vùng kín bé 2 tuổi: Đừng nhầm giữa cưng nựng và ấu dâm

Nhiều độc giả cho rằng người mẹ tố đồng nghiệp chụp lén vùng kín con gái 2 tuổi đang “làm quá”, trong khi số khác nói hành động của nam thanh niên không thể chỉ là trêu đùa.

“Muốn chụp ảnh đẹp của một đứa bé rất khó vì bé luôn nghịch. Giữ điện thoại và chụp liên tục may ra được 1-2 tấm đẹp. Có thể lúc ấy bé lộ mông khi leo lên ghế. Đứa bé 2 tuổi chả có gì phải tò mò cả. Tôi thấy người mẹ này có vấn đề”.

Đó là bình luận độc giả Thanh Hải – Nguyễn để lại dưới bài đăng của Zing.vn về việc người phụ nữ tố nam đồng nghiệp chụp lén vùng kín con gái 2 tuổi.

Phản pháo ý kiến trên, tài khoản phụ huynh đặt câu hỏi: “Chụp hình đẹp cho bé gái có cần đưa sát camera vào chỗ nhạy cảm vậy không? Nếu người khác chụp ảnh nhạy cảm cho con gái bạn thì bạn nghĩ sao?”.

Đó là quan điểm thuộc hai luồng ý kiến trái chiều về sự việc. Cụ thể, trong số 33 bình luận, 60% nói nam thanh niên không làm gì sai bởi “bé mới 2 tuổi có gì đâu mà xem” hay “trêu thôi có gì mà phản ứng quá”.

40% còn lại cho rằng hành động giơ điện thoại lên chụp vùng nhạy cảm bé gái là cố tình, có thể xem là hành vi “ấu dâm” hay “quấy rối”. Nhiều người xem nhẹ việc đùa giỡn về giới tính với trẻ nên mới coi hành động của chàng trai kia là bình thường.

Vu to chup len vung kin be 2 tuoi: Dung nham giua cung nung va au dam hinh anh 1
Người mẹ cho rằng nam thanh niên đưa máy lên cố tình chụp vùng kín của con gái mình, trong khi đó bé không mặc đồ trong. Ảnh cắt từ clip.

Quan tâm, “yêu” bé nên mới chụp

Độc giả Quốc Minh cho rằng mọi người trước khi  kết tội cá nhân nào đó hãy nhìn nhận sự việc khách quan hơn.

Theo người này, chàng trai cầm sẵn điện thoại trên tay trước khi cô bé di chuyển đến trước mặt. Có thể anh ta chỉ định chụp khoảnh khắc đùa nghịch của cô bé chứ không có ý xấu như người mẹ suy nghĩ.

Vu to chup len vung kin be 2 tuoi: Dung nham giua cung nung va au dam hinh anh 2
Độc giả đưa ra ý kiến trái chiều về việc người mẹ tố nam đồng nghiệp chụp lén vùng kín bé 2 tuổi. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh đó, một số ý kiến nhận định chụp hình trẻ nhỏ lộ bộ phận nhạy cảm không phải hành động quấy rối tình dục. Bởi vậy, người mẹ đang có suy nghĩ tiêu cực và “chuyện bé xé ra to”.

Tài khoản Dong Nguyen viết: “Mới 2 tuổi thì có gì đâu. Có quay hoặc chụp được vì anh ta quan tâm, yêu bé nên mới chụp ảnh và quay lại video thôi. Hơi tí tố cáo sống sao nổi”.

Đừng nhầm lẫn giữa cưng nựng và ấu dâm

Phủ nhận hành động của nam thanh niên trong clip là yêu thương bé gái, độc giả Quân bày tỏ: “Đừng nhầm lẫn giữa cưng nựng và ấu dâm”.

Người này cho rằng video quay rõ hành vi cố tình chụp lén vùng nhạy cảm của bé gái tới 2-3 lần.

“Camera quay lại rành rành thế kia mà vẫn chối được, không chụp thì dí sát điện thoại vào mông cô bé làm gì. Vừa ăn cướp vừa la làng, đồ biến thái bệnh hoạn”, Phương bức xúc.

Thảo Vũ thấy “nực cười” khi có nhiều bình luận cho rằng người mẹ làm quá hoặc không bình thường.

“Các bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của người mẹ để hiểu được cảm giác đứa con của mình bị xâm phạm nó như thế nào. Hơn nữa nếu thanh niên này quay clip hoặc chụp ảnh thật thì những bức ảnh hay video này biết sẽ trôi đi đâu? Là con cháu các bạn có bảo bình thường được không”, Thảo Vũ bình luận.

Tư Quang cũng cho rằng dù có ý chụp trêu đùa, hành động này vẫn có thể coi là quấy rối tình dục.

“Đùa giỡn gì mà dí cái máy quay vào chỗ nhạy cảm như vậy? Đùa giỡn? Lấy cái câu đùa giỡn ra mà giải thích cho hành động này, thật nực cười. Biến thái cũng vừa phải thôi”, Duy Nguyen viết.

Tháng 3 vừa qua, vụ việc bé gái 7 tuổi bị ông Nguyễn Hữu Linh – cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng – ôm vào lòng, hôn tới tấp trong thang máy ở chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) gây bức xúc trong dư luận.

Sau đó, nhiều người đặt vấn đề: Những hành vi đùa giỡn giới tính đang được xem nhẹ hoặc hiểu sai có thể đẩy trẻ em gần hơn với nguy cơ bị lạm dụng.

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực y tế và tâm lý học nhận định vấn đề chạm vào vùng nhạy cảm của một đứa trẻ chưa được quan tâm đúng mức ở Việt Nam.

Nhiều người có thói quen “nựng yêu” bộ phận sinh dục của bé và cho rằng đó chỉ là trò đùa giỡn vô hại. Nếu hành động này diễn ra nhiều lần đến mức trẻ cũng nghĩ là trò đùa vô hại thì các em sẽ mất khả năng phản kháng khi gặp kẻ sàm sỡ, ấu dâm.

Theo các chuyên gia, kẻ xấu cũng có thể vin vào sự “dễ dãi” trong việc động chạm trẻ em để biện minh, chống chế cho hành vi của mình.

Leave a Reply

Or