Vì sao Angelina Jolie cắt ngực, bỏ buồng trứng?

Angelina Jolie đã có một bài viết trên tờ The New York Times chia sẻ về quyết định phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến vú của cô.

Vi-sao-Angelina-Jolie-cat-nguc-bo-buong-trung-3

Angelina Jolie vừa phẫu thuật cắt bỏ bầu ngực

Mở đầu bài viết là câu chuyện về người mẹ đã mất vì căn bệnh ung thư vú của Angelina Jolie: Mẹ tôi đã chiến đấu ung thư trong gần 10 năm và qua đời ở tuổi 56. Bà đã có thể bế trên tay những đứa cháu đầ tiên nhưng còn những đứa cháu khác nhỏ hơn  đã không bao gờ còn cơ hội để được trải nghiệm tình yêu thương và sự dịu dàng của bà”

Angelina Jolie cho biết cô đã cố gắng tìm hiểu về căn bệnh ung thư vú đã đưa mẹ cô đi xa, và khi khám bệnh bác sỹ cho biết đã phát hiện cô cũng mang trong mình một gene lỗi BRCA1. Các bác sỹ ước tính  Angelina Jolie có 87% nguy cơ ung thư vú và 50% nguy cơ ung thư buồng trứng. Đứng trước thông tin đó Angelina Jolie đã nghĩ rằng: Khi tôi biết đay là một thực tế mà tôi cần đối mặt, tôi quyết định chủ động đối phó với nguy cơ mắc bệnh và giảm thiểu các rủi ro nhiều nhất có thể vì vậy tôi quyết định cắt vú để phòng ngừa. Sở dĩ tôi bắt đầu với ngực vì nguy cơ ung thư vú cao hơn ung thư buồng trứng và các phẫu thuật cũng phức tạp hơn”

Vi sao Angelina Jolie cat nguc bo buong trung 1 Vì sao Angelina Jolie cắt ngực, bỏ buồng trứng?

Angelina Jolie cho biết quyết định phẫu thuật là không hề dễ dàng nhưng cô đã rất hạnh phúc khi thực hiện nó nguy cơ ung thư vú của cô đã giảm từ 87% xuống còn 5%. Angelina Jolie nói với các con của cô rằng chúng không cần phải lo sợ sẽ mất cô vì căn bệnh ung thư vú nữa.

Cũng không có dấu hiệu nào của phẫu thuật khiến các con của cô phải khó chịu ngoại trừ một vết sẹo nhỏ, cô vẫn là mẹ của bọn trẻ như mọi khi, và bọn trẻ hiểu rằn cô yêu chúng và sẵn sàng làm bất cứ điều gì   để được ở bên chúng lâu nhất có thể. Cô cũng cho rằng quyết định phẫu thuật chẳng làm cô mất đi sự nữ tính của mình. Người bạn đời của cô tài tử Prad Pitt cũng ủng hộ quyết định của cô và ở bên cô suốt thời gian điều trị.

Vi sao Angelina Jolie cat nguc bo buong trung 2 Vì sao Angelina Jolie cắt ngực, bỏ buồng trứng?

Angelina Jolie cũng khuyến khích những người phụ nữ có lịch sử gia đình bị ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng nên tìm kiếm các chuyên gia và thông tin y tế để có những lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe.

Sau ca phẫu thuật cắt bỏ ngực, báo chí đã lan truyền thông tin Angelina Jolie sắp tới có thể tiếp tục cắt bỏ buồng trứng.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or