Tự tìm cách khiến bản thân mình vui vẻ, đó mới là cách sống của người không ngoan

Buồn cũng một ngày mà vui thì cũng sẽ được một ngày. Khi gặp khó khăn thay vì oán trách số phận, chi bằng nhìn tích cực lên để mà sống. Có khó khăn như nào cũng phải tự mình đối diện mà giải quyết. Khi bạn đã dám vượt lên khó khăn, chính là lúc bạn đã chiến thắng bản thân mình.

1. Nhân sinh một kiếp mộng, nổi trôi một kiếp người

Làm người, nếu có thể hãy chỉ nên nhớ những điều nên nhớ. Những điều khiến cho bản thân bạn thấy hạnh phúc, an nhiên. Ngược lại với những điều không tốt, quên được thì hãy nên quên. Cái gì chưa tốt thay đổi được thì hãy cố gắng hết mình. Nếu như chẳng thể thì hãy cứ học cách mỉm cưới, chấp nhận và đối diện với nó. Đó mới chính là người khôn ngoan, biết tận hưởng cuộc sống.

2. Ở đời, nước chảy thì nước không tù, nước chảy trăm bước nước tự trong

kiemtien

Sống ở trên đời, sinh mệnh của mỗi người nằm ở chỗ luôn vận động thiên biến bạn hóa. Tùy kỳ tự nhiên ấy là đời an lạc, bớt suy nghĩ, sân si, cuộc sống sẽ tự khắc an bình.

3. Làm người, sai thì biết sai, nhận sai và sửa sai, hối hận cũng chỉ là vô ích

Đời người, sống không ai có thể tự vỗ ngực cho rằng mình sẽ không bao giờ phạm lỗi cả. Vậy nhưng, khi bản thân làm sai nhất định không được trốn tránh hay đổ lỗi cho người khác. Ngược lại thì bản thân phải biết sửa sai. Bởi khi con người cảm thấy hối hận đó là sai lầm hơn cả việc mắc sai lầm, bởi hối hận chính là sự khởi nguồn của việc hao tổn tinh lực

4. Mặt trời mỗi ngày đều mọc ở đằng Đông, lặn ở đằng Tây

vui-ve-1

Vậy nên buồn cũng một ngày mà vui thì cũng sẽ được một ngày. Khi gặp khó khăn thay vì oán trách số phận, chi bằng nhìn tích cực lên để mà sống. Có khó khăn như nào cũng phải tự mình đối diện mà giải quyết. Khi bạn đã dám vượt lên khó khăn, chính là lúc bạn đã chiến thắng bản thân mình.

5. Trăm triệu hạt mưa rơi, không hạt nào rơi nhầm chỗ

Đừng bao giờ nghĩ mỗi người bước qua đời mình là do vô tình. Thực sự thì tất cả người ta từng gặp, không phải một người ngẫu nhiên, người đến bởi do nợ đầy. Tới khi người đi thì bởi duyên hết, mọi thứ đều là duyên phận, chớ nên cưỡng cầu, cưỡng cầu là khổ.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or