Trẻ ra nhiều mồ hôi khi ngủ có sao không?

Trẻ ra nhiều mồ hôi khi ngủ khiến cha mẹ lo lắng. Theo các chuyên gia, trẻ ra nhiều mồ hôi khi ngủ có thể do nguyên nhân sinh lý nhưng cũng có thể là bệnh lý, cha mẹ cần đặc biệt chú ý.

Trẻ ra mồ hôi khi ngủ có sao không?

Trang Thuốc biệt dược cho biết, hầu hết, trẻ nhỏ ra nhiều mồ hôi khi ngủ chỉ là hiện tượng sinh lý, đó là hệ thần kinh đại não của trẻ chưa phát triển đầy đủ, hoàn thiện nên dễ bị rối loạn và tăng kích thích.

Mồ hôi sinh lý thường ra nhiều ở đầu và cổ, thường phát sinh vào lúc đi ngủ khoảng 30 phút; chừng 60 phút sau thì không còn nữa. Trẻ ra mồ hôi nhiều khi vận động, khi trẻ bú.

Trẻ ra nhiều mồ hôi khi ngủ có sao không?

Trẻ ra nhiều mồ hôi khi ngủ có sao không?

Khi nào trẻ ra mồ hôi khi ngủ là nguy hiểm?

Nếu trẻ bỗng ra mồ hôi nhiều khi ngủ và có dấu hiệu không thuyên giảm thì lúc này các bà mẹ cần lưu ý. Bởi việc đổ mồ hôi trộm đó không còn là dấu hiệu sinh lý mà còn có thể là dấu hiệu bệnh lý – đây là dấu hiệu rất nguy hiểm.

Dấu hiệu trẻ ra mồ hồi trộm bệnh lý

Nếu con bạn đang có triệu chứng mắc bệnh còi xương hoặc lao sơ nhiễm, bên cạnh đó quá trình tiết mồ hôi trộm diễn ra liên tục và quá nhiều, thì có thể bé đang mắc phải bệnh lí rất nguy hiểm.

Đặc biệt khi đang cho trẻ bú hoặc sau khi ngủ, mồ hôi tăng tiết nhiều nhưng không phải do ảnh hưởng của thời tiết. Đồng thời có những biểu hiện khác của còi xương như thóp chậm liền, đầu xương to, ngực nhô mình gà, chân vòng kiềng hoặc có biểu hiện của lao sơ nhiễm (ho kéo dài, ăn uống kém, X-quang phổi có tổn thương lao sơ nhiễm).

Ngoài ra, trẻ cũng có nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm hơn như viêm đường hô hấp, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản… Nếu hiện tượng này không có dấu hiệu thuyên giảm và chữa trị kịp thời, bé có thể bị suy kiệt nặng.

Không chỉ vậy, đối với những cháu nhỏ không được bổ sung đầy đủ canxi (kèm theo biểu hiện chậm mọc răng, hay những bé mắc một số chứng bệnh về tim mạch bẩm sinh (bé bú kém, chậm tăng cân, dễ mệt mỏi), nghiêm trọng hơn là những trẻ bị rối loạn thần kinh cảm giác… thì mồ hôi trộm bệnh lí sẽ diễn ra với mức độ nguy hại cao hơn.

Cha mẹ làm gì khi trẻ bị đổ mồ hôi trộm?

Do ảnh hưởng của mồ hôi trộm tương đối cao, nên các bậc cha mẹ nên cần nên quan tâm và chăm sóc trẻ chu đáo mỗi khi có dấu hiệu bệnh. Dưới đây là một số biện pháp đặc trưng trong việc phòng và chữa bệnh:

– Bổ sung đầy đủ vitamin D: Các mẹ có thể mua những viên thuốc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin D, dưới sự hướng dẫn và kê đơn của các bác sĩ. Hay đơn giản hơn là tận dụng ánh nắng mặt trời vào ban sớm.

– Vệ sinh trẻ sạch sẽ, gọn gàng: Cố gắng giữ cho bé luôn trông thoáng mát và sạch sẽ bên cạnh đó tạo một không gian chơi đùa, ăn, ngủ rộng rãi, thông thoáng.

– Khi bé đang tiết mồ hôi, đừng vội đưa bé đi tắm mà nên dùng khăn mềm lau mồ hôi, nhất là với những bé thường đổ mồ hôi trộm vùng đầu, lưng.

– Bên cạnh đó chúng ta nên cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng hợp lí với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trách tình trạng cho bé bỏ bữa hoặc ăn dồn vào buổi sau đó. Đặc biệt hơn cả là phải thường xuyên đưa bé đi khám định kì để có thể phòng ngừa bệnh kịp thời. Nếu có triệu chứng phát bệnh, ngay lập tức tìm đến bác sĩ để được kiểm tra và chữa trị.

Theo giadinhonline

Leave a Reply

Or