Tiết lộ 7 rắc rối khi đặt vòng tránh thai khiến chị em nào cũng “ngán ngẩm”

Việc đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai phổ biến và được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng vòng tránh thai đôi khi lại gây ra rất nhiều rắc rối và bất tiện. Hãy cùng điểm qua 7 rắc rối phổ biến dưới đây nhé!

Xuất huyết âm đạo

Thường thì khoảng 1 tuần đầu khi đặt vòng tránh thai sẽ có dấu hiệu rỉ máu nhưng không phải do trong chu kỳ kinh nguyệt. Kèm theo đó là tình trạng đau bụng dưới, có cảm giác bụng rất nặng và vùng thắt lưng thì đau âm ỉ.

Tình trạng này theo các chuyên gia thì là hoàn toàn bình thường và sẽ tự biến mất khoảng vài ngày sau. Tuy nhiên, nếu thấy lượng máu ra quá nhiều và bạn cảm thấy không ổn thì hãy đến bệnh viện khám và được điều trị kịp thời.

Cảm thấy đau bụng dưới và mỏi vùng thắt lưng

Đây cũng là một dấu hiệu hết sức bình thường vì khi đặt vòng tránh thai vào, tử cung sẽ co bóp khiến vòng cọt xát và gây đau đớn. Nhất là khi vòng quá lớn hoặc do xê dịch đến vị trí dưới tử cung nên gây ra tổn thương. Lúc này, nếu các chị em thấy bụng quá đau và chướng thì cần đi khám ngay để tìm ra nguyên nhân và khắc phục phù hợp.

Tác dụng phụ của việc đặt vòng tránh thai

Đau bụng, xuất huyết là những tác dụng phụ phổ biến khi đặt vòng tránh thai

Phản ứng ở tâm não khi đặt vòng tránh thai

Khi đặt vòng tránh thai mà tinh thần của chị em quá căng thẳng hoặc bị kích thích ở chỗ đặt vòng quá mạnh thì sẽ gây ra phản ứng ở tâm não. Biểu hiện của triệu chứng này là mặt tái xanh, đầu váng, tức ngực, buồn nôn, ra nhiều mồ hôi, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim cũng như có những biểu hiện của việc hưng phấn…

Tình trạng tuy không quá phổ biến nhưng nó lại rất nguy hiểm trong quá trình đặt vòng tránh thai. Thậm chí, một số trường hợp nghiêm trọng có thể gây ra tình trạng rối loạn khí huyết dẫn đến hôn mê và co giật cực kỳ nguy hiểm. Hãy đến bệnh viện càng sớm càng tốt để khám trước khi xảy ra các biến chứng nặng hơn.

Chu kỳ kinh nguyệt khác thường

Đây được xem là một trong những tác dụng phụ cực kỳ phổ biến của việc đặt vòng tránh thai. Biểu hiện sẽ là các chị em ra rất nhiều máu trong chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt kéo dài và không theo quy luật. Một số trường hợp thì kinh nguyệt lại quá ngắn và ít.

Chu kỳ kinh nguyệt rối loạn khiến cho nhiều chị em lo lắng và không muốn tiếp tục sử dụng vòng tránh thai nữa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc này là do màng trong tử cung bị vòng chèn ép, mài mòn làm cho gian chất xuất huyết, dẫn đến huyết quản mở rộng, máu chảy nhiều, ức chế tác dụng đông máu của tiểu cầu và fibrin, khiến lượng máu kinh nguyệt ra nhiều hơn.

Thực tế thì hiện tượng này không quá nguy hiểm cho sức khỏe của các chị em. Nhưng riêng với những trường hợp lượng kinh nguyệt tăng quá nhiều, gấp 2 lần so với trước đây, ngày kinh kéo dài trên 9 ngày… khiến cho các chị em mất máu nhiều và mệt mỏi. Hãy tham khảo tư vấn điều trị của bác sĩ hoặc đến bệnh viện để thay vòng hoặc sử dụng một biện pháp tránh thai khác bạn nhé!

Xuất huyết bất ngờ kèm theo các dấu hiệu lạ trong kỳ kinh nguyệt

Xuất huyết trong chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng hết sức bình thường, nhưng nếu kèm theo các dấu hiệu bất ổn thì bạn cần hết sức lưu ý. Máu có mùi, có màu bất thường kèm theo những cơn đau bụng dữ dội. Điều này có thể là do khi đặt vòng, tử cung co thắt dữ dội hoặc các viêm nhiễm ở niêm mạc tử cung, do biến chứng hoặc do mang thai ngoài tử cung, polyp cổ tử cung hoặc sảy thai mà người mẹ hoàn toàn không biết.

Dịch trắng xuất hiện bất thường

Liệu đặt vòng tránh thai có nguy hiểm không?

Khi xuất hiện các dấu hiệu bất ổn khi đặt vòng tránh thai chị em nên đi khám càng sớm càng tốt

Tình trạng tiết dịch trắng một cách bất thường này có thể là dấu hiệu của các triệu chứng viêm nhiễm không có vi khuẩn trong tử cung hoặc là do phản ứng khi gặp vật lạ. Lúc này, các chị em có thể điều trị bằng cách sử dụng thuốc tiêu viêm và theo dõi tình trạng này thường xuyên để kiểm soát tình trạng này.

Gây khó khăn trong việc chăn gối

Khi đặt vòng tránh thai không gọn gàng sẽ khiến cho đuôi của vòng quá dài hoặc quá ngắn gây đau đớn cho cả bạn hoặc người chồng của mình. Vì vậy, hãy đến bệnh viện để được điều chỉnh cắt bớt đuôi của vòng để vòng nằm gọn gàng trong tử cung.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or