Thực đơn đầy đủ tôm – thịt – trứng cho ngày cuối tuần

Sau một tuần học tập, làm việc mệt mỏi thì một thực đơn đậm đà ngon cơm lại đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết đấy!

MÓN MẶN:Hẳn bạn nào cũng đã quen thuộc với món tôm rang thịt ba chỉ trong bữa cơm hằng ngày rồi nhỉ! Miếng thịt ba chỉ rang giòn giòn, thấm đều gia vị mặn ngọt hòa quyện, cùng tôm mềm và thơm, ăn kèm với cơm nóng thì hấp dẫn vô cùng! Với món ăn này, bạn có thể tùy ý thêm một vài miếng ớt tươi để có vị cay, hoặc biến hóa thành món thịt ba chỉ hay tôm rang đơn giản cho những ngày đi chợ vội đều được đấy!

Cách làm món tôm rang thịt ba chỉ:

– Sơ chế các nguyên liệu: thái thịt thành miếng mỏng; rửa sạch tôm, cắt bỏ phần đầu gọt vỏ hành tím rồi xắt nhuyễn.

– Phi thơm hành tím rồi cho thịt ba chỉ vào đảo trong khoảng 7-8 phút, đến khi miếng thịt hơi nâu lại. Sau đó, hòa một chút đường, nước mắm, xì dầu với nước rồi đổ vào nồi, đậy nắp rồi tiếp tục đun trong 6-7 phút.

– Khi phần nước trong nồi gần cạn hết, các bạn cho tôm vào nồi, đảo thêm khoảng 6 phút nữa thì tắt bếp và rắc hạt tiêu là xong.


MÓN TRỨNG:

Trứng hấp thịt là một món ăn không cần dùng nhiều dầu mỡ mà vẫn nhiều hương vị và ngon cơm. Bạn có thể trộn tùy ý các nguyên liệu khác để món trứng hấp hợp khẩu vị hơn nhé!


RAU & CANH:

Bắp cải luộc là một món rau vừa ngọt vừa thanh, sẽ trung hòa lại hương vị sau khi ăn hai món trên. Để nước luộc được thơm thì các bạn nhớ thêm vào vài lát gừng nhé! Và bạn cũng chỉ nên luộc rau chín tới thôi, luộc kĩ quá là rau sẽ không ngọt đâu.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)Thịt:
– 200g thịt ba chỉ
– 300g tôm tươi
– 50g thịt xay
– 3 quả trứng

Rau củ:
– 1 cây bắp cải
– 1 bắp ngô ngọt
– Hành lá, tỏi, hành tím

Theo Kenh14

Leave a Reply

Or