Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Đối với người mang thai thì dinh dưỡng luôn được cung cấp một cách đầy đủ và khoa học để tăng cường sức khỏe của mình cũng như có đủ dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ cũng là một khoảng thời gian rất đáng chú ý về chế độ dinh dưỡng. Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ cần được cung cấp như thế nào cho đúng? Các chị em trong trường hợp này cần chú ý nhé.

Thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ là lúc mà thai nhi bắt đầu hình thành ống thần kinh, các bộ phận trên cơ thể, vì vậy, bà bầu cần cung cấp dinh dưỡng thật khoa học.

Bà bầu nên ăn gì trong 3 tháng đầu?

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Bà bầu trong 3 tháng đầu thực chất chưa cần phải tăng về lượng nhiều mà chỉ cần tăng thêm ít nhưng về dinh dưỡng thì phải đầy đủ và phong phú. Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ cần bổ sung những loại sau:

– Protein:

Mỗi ngày bạn cần cung cấp khoảng 70gr Protein để tăng cường dưỡng chất cho sự phát triển của thai nhi.

Thịt bò, thịt gà, hải sản, cá, đậu nành, ngũ cốc, chuối, dừa, măn cụt, bông cải… là những thực phẩm có nhiều Protein, các chị em cần bổ sung trong thực đơn 3 tháng đầu thai kỳ của mình.

– Axit folic:

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Là một Vitamin vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang thai. Axit Folic nếu được cung cấp đầy đủ sẽ giúp cho não, hệ thần kinh, cột sống của bé phát triển tốt, ổn định, khỏe mạnh.

Nếu thiếu axit folic sẽ dễ khiến bé bị dị tật ở tim, chi, vấn đề về não, thoát vị não, bệnh hở hàm ếch, sứt môi…

Những thực phẩm có chứa nhiều Axit Folic như: sữa, súp lơ, rau chân vịt, măng tây, cam, lòng đỏ trứng, bơ, khoai tây…

– Canxi:

Trong 3 tháng đầu cần cung cấp các thực phẩm giàu canxi cho bà bầu

Canxi vô cùng quan trọng để bé hình thành được một hệ xương chắc khỏe ngay từ trong bụng mẹ. Do đó, người mang thai 3 tháng đầu cần cung cấp lượng canxi lớn để vừa cho mình không bị thiếu canxi gây loãng xương sau sinh mà còn cho thai nhi.

Thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu cần có nhiều canxi được lấy từ: sữa, tôm, cua, rau đay, rau dền, sữa bột tách bơ, lòng đỏ trứng vịt, rau muống…

– Sắt:

Người mang thai rất dễ gặp hiện tượng thiếu máu. Vì vậy, để tăng cường thì các bà bầu cần tăng cường thực phẩm chứa sắt trong thực đơn 3 tháng đầu thai kỳ.

Thực phẩm có chứa nhiều sắt mà các bà bầu cần cung cấp cho cơ thể đó là: bột yến mạch, các loại hạt, thịt bò, bí ngô, nghêu, chuối…

– Vitamin C:

Để tăng cường hệ miễn dịch, chị em bầu nên tăng cường Vitamin C có trong các loại trái cây. Không chỉ là Vitamin C, trái cây cũng chứa lượng Axit Folic đáng kể nữa đấy.

Dưới đây là vài gợi ý cho các thực phẩm cần có trong thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu:

Các thực phẩm chứa các loại chất như trên cần có trong thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu. Các chị em nên lưu ý để luôn khỏe mạnh trong thời gian mang thai nhé.

 Theo Tapchidanba

Leave a Reply

Or