Thao tác hồi sức mà các mẹ có con nhỏ cần biết

Dù các bậc phụ huynh đã hết sức cẩn thận và cảnh giác, nhưng với trẻ nhỏ, chỉ một phút lơ là, nhiều tai nạn nguy hiểm không mong muốn vẫn có thể xảy ra như bị hóc dị vật, ngạt nước, ngộ độc, sốc phản vệ,… Vì vậy, việc trang bị kiến thức và kỹ năng về hồi sức tim phổi đặc biệt hữu ích khi trẻ gặp tai nạn dẫn đến ngưng thở

Hồi sức tim phổi (CPR) là một quy trình cấp cứu bao gồm ép tim ngoài lồng ngực và hỗ trợ hô hấp (thở miệng-miệng), có thể cứu sống trẻ bị ngừng tim hoặc ngừng thở. Khi được thực hiện đúng cách, hồi sức tim phổi giúp cung cấp ôxy cho tim, não và các cơ quan khác cho tới khi có sự giúp đỡ của nhân viên y tế hoặc đến khi trẻ tỉnh lại.

Hình ảnh dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ cho các bậc phụ huynh về thao tác hồi sức tim phổi dành cho bé dưới 1 tuổi:

Hồi sức tim phổi ở trẻ nhỏ

Lưu ý:

-115 là số điện thoại cấp cứu được áp dụng ở tất cả các tỉnh, mẹ gọi ngay mà không cần bấm mã vùng.

– Với những ai trực tiếp chăm sóc bé cũng nên tìm hiểu phương pháp hồi sức tim phổi dành cho trẻ. Đây là những kiến thức quý báu không thể thiếu dành cho những bậc làm cha mẹ.

– Thời gian là yếu tố rất quan trọng khi xử lý cấp cứu trẻ bị ngưng tim ngưng thở. Thông thường, tổn thương não sẽ xuất hiện sau 4 phút và dẫn đến tử vong từ 4 – 6 phút sau đó.

– Hồi sức tim phổi (CPR) giúp duy trì sự sống cho bé, vì thế, bên cạnh việc nghiên cứu tài liệu, mẹ vẫn cần được tham gia một khóa huấn luyện chuyên biệt, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia để có thể thực hành chính xác và nhuần nhuyễn những thao tác này.

Leave a Reply

Or