Tết Canh Tý học ngay 2 kiểu cắm hoa ly đơn giản nhưng sang hết ý

Tết này trong nhà chắc chắn không thể thiếu bình hoa ly rực rỡ nhé các chị em ơi!

Mặc dù chúng ta vẫn quen thuộc với những bông hoa ly màu hồng nhưng loại hoa này còn có nhiều màu khác như trắng, vàng, cam… Với những cánh hoa tươi sáng đầy quyến rũ, bình hoa ly chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi trang trí nhà cửa trong dịp Tết này.

Cách chọn và sơ chế hoa ly

Chọn hoa: Khi chọn hoa ly bạn nên chọn cành có cả hoa và nụ. Hoa nên là những bông mới chớm nở, không bị dập nát, nụ phải là nụ dài và to thì khi hoa nở mới đẹp.Khi mua, bạn cần chọn hoa thật tươi, không có lá héo, cành hoa không bị dập nát.

Sơ chế: Sau khi mua hoa về bạn cần loại bỏ những chiếc lá bị dập thối ở phía gốc rồi rửa sạch, sau đó cắt chéo góc 45 độ trước khi cắm vào bình để hoa hút nước tốt hơn. Sau khi cắt bạn nên ngâm cành hoa trong nước từ 5 – 10 phút.

Cách căm hoa ly - Ảnh 1.

Các dụng cụ cần thiết khi cắm hoa ly

– Kéo, xốp, đá phong thủy: Bạn có thể sử dụng kéo thường hoặc kéo chuyên dụng để cắt hoa dễ dàng hơn. Kéo, mút xốp cắm hoa, đá phong thủy bạn có thể mua trên hàng Mã hoặc các hàng chuyên bán phụ kiện cắm hoa.

– Thuốc dưỡng hoa: Thuốc dưỡng hoa sẽ được đổ trực tiếp vào nước trong bình cắm hoa để giúp hoa tươi lâu hơn. Bạn có thể mua thuốc dưỡng hoa tại các tiệm bán phụ kiện cắm hoa. Nếu không mua được thuốc dưỡng hoa bạn có thể thay thế bằng viên thuốc B1.

– Bình hoa phù hợp: Hoa ly là loại hoa truyền thống của Việt Nam thường được cắm vào dịp lễ Tết. Vì thế khi cắm hoa ly trong dịp này chúng ta nên chọn các loại bình gốm, sứ. Hoa ly là hoa thân dài nên với kiểu cắm truyền thống thì chúng ta nên chọn bình cao. Tuy nhiên với bình hoa phá cách thì chúng ta vẫn có thể chọn các bình dáng ngắn hay bình thủy tinh.

Cách căm hoa ly - Ảnh 2.

Hướng dẫn cách cắm hoa ly

Cách 1: Cắm hoa ly thả bình đơn giản

Nguyên liệu: Khoảng 8 đến 10 cành hoa ly, bình hoa sứ màu trắng, kéo, thuốc dưỡng hoa.

Không gian phù phù hợp: Phòng khách, phòng làm việc.

– Bước 1: Chọn khoảng 8 đến 10 cành hoa ly và sơ chế hoa.

– Bước 2: Đo hoa với với bình theo tỷ lệ 1:2, nghĩa là chiều cao của bình bằng một nửa chiều cao của cành hoa. Cắt chéo gốc 45 độ sau đó cắm thả vào bình hoa và căn chỉnh hoa theo ý thích.

 

– Bước 3: Nếu bạn quên cho thuốc dưỡng hoa lúc đầu thì có thể pha thuốc dưỡng hoa vào dụng cụ tưới nước và đổ vào sau.

 
Cách căm hoa ly - Ảnh 5.
Cách căm hoa ly - Ảnh 6.

Cách 2: Cắm bình hoa ly thấp

Nguyên liệu: 4 – 5 cành hoa ly, bình thủy tinh miệng vuông thấp, kéo, băng dính, đá phong thủy trắng, thuốc dưỡng hoa.

Không gian phù phù hợp: Phòng bếp, phòng ăn.

– Bước 1: Chọn khoảng 4 đến 5 cành ly và có thể ngắt nhụy hoa bên trong những bông đã nở để tránh phấn hoa rơi xuống làm bẩn cánh hoa hoặc bẩn các đồ đạc khác trong nhà.

 

– Bước 2: Cắt chéo gốc 45 độ, cắt ngắn sao cho vừa với chiều cao của bình.

– Bước 3: Cho đá phong thủy vào bình rồi thêm nước đã pha thuốc dưỡng hoa.

– Bước 4: Dán băng dính trong trên mặt bình. Lưu ý bạn cần dán băng dính thành hình ô vuông bàn cờ và tạo khoảng cách giữa các đoạn băng dính đều nhau. Những khoảng trống ở giữa các đoạn băng dính chính là để hoa cố định vị trí mà mình muốn.

 

– Bước 5: Cắm hoa ly vào những khoảng trống giữa các đoạn băng dính và tạo dáng theo ý thích.

 
Cách căm hoa ly - Ảnh 15.
 

Lưu ý

– Hoa ly không cần quá nhiều nước, chỉ cần mực nước vừa phải để tránh bị thối gốc.

– Cách 1 ngày nên thay nước 1 lần để nước hoa sạch sẽ thì hoa sẽ tươi lâu hơn. Nếu không muốn thay nước thường xuyên thì bạn có thể dùng thuốc dưỡng hoa hoặc cho một chút nước tẩy hay nước rửa bát vào nước.

Theo Helino

 

Leave a Reply

Or