Sử dụng và bảo quản đồ thun cotton đúng cách !

Quần áo chất liệu thun cotton hiện nay đang là lựa chọn số một cho trẻ em bởi nhiều đặc tính ưu việt. Vậy sử dụng và bảo quản đồ thun cotton như thế nào cho đúng cách để đảm bảo độ bền, đẹp? Mẹo nuôi con xin chia sẻ với các bạn một số thông tin quan trọng sau:

Với đặc điểm mềm mại, hút mồ hôi, co giãn tốt tạo cảm giác dễ chịu khi mặc và hạn chế sự kích ứng với làn da mỏng manh của bé, quần áo bằng chất liệu thun cotton đang là sự lựa chọn số một cho trẻ em. Bên cạnh đó, với nhịp sống hối hả ngày nay, thun cotton cũng được các ông bố bà mẹ ưu ái vì tính linh động của nó.

Quần áo thun cotton

Sau khi đã nghiên cứu và đúc rút 10 kinh nghiệm sử dụng và bảo quản đồ thun cotton sau đây:

Khi mua quần áo thun về nhà, nếu quần áo có hình in trước tiên bạn nên lộn mặt trái quần áo và ủi lên khắp hình in khoảng 3-5 phút. Công dụng là để hình in bám chặt vào áo, chết mực in và kéo dài tuổi thọ hình in. Tuyệt đối không được ủi trực tiếp lên hình in và chỉ ủi ở nhiệt độ vừa phải.

Không nên ngâm quần áo quá lâu trong xà phòng vì đa số bột giặt hiện nay có độ tẩy rất cao sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc hình in và làm bạc màu vải.

Đồ thun có màu đậm như màu đỏ, đen, xanh đen, hồng sen đậm thường sẽ ra màu ở nước giặt đầu tiên, vì vậy nên giặt riêng để không loang màu sang quần áo khác.

  • Hiện nay, đa số các gia đình dùng máy giặt và bột giặt có độ tẩy mạnh, vì vậy trước khi giặt cần phân loại riêng quần áo màu sáng và quần áo màu tối để không bị ảnh hưởng màu khi giặt. Ngoài ra, nên lộn trái quần áo hoặc sử dụng túi giặt để tránh hình in bị chà sát thành máy khiến bong tróc.
  • Đặc biệt đối với đồ trẻ em, nên giặt bằng tay và sử dụng loại xà phòng ít gây kích ứng da để bảo vệ trẻ nhỏ.
  • Cũng nên hạn chế dùng các loại nước xả làm mềm vải vì nếu dùng, chiếc áo thun của bạn sẽ bị giãn rất nhanh, đồng thời làm hình in lên áo bị mềm và dễ bong tróc. Nếu bạn muốn quần áo sau khi giặt có mùi thơm thì bạn có thể dùng các loại nước xả thơm.
  • Không giặt quần áo bằng chất giặt có độ tẩy cao. Nếu vô tình giặt chung một chiếc áo thun màu trắng với những áo màu khác, chất tẩy trong bột giặt sẽ làm áo loang lổ.
  • Sau khi giặt quần áo, bạn nên phơi ngang quần áo trên dây hoặc móc. Không nên phơi quần áo bằng móc, kẹp vì quần áo sẽ có xu hướng chảy xệ theo chiều dọc và giãn thụng ở phần bị móc kẹp.
  • Nên phơi quần áo ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng gắt. Phơi mặt trái nhằm giữ cho màu sắc luôn tươi mới.
  • Chất liệu in đa số là mực dẻo, sau khi giặt những hình in thường dính vào nhau và khi khô càng dính chặt, khi gỡ ra sẽ bị bong tróc làm hỏng hình in thậm chí hỏng vải. Do đó khi phơi bạn nên giũ phẳng quần áo, nếu có hình in bị dính vào nhau thì phải gỡ ra ngay trước khi phơi.

Nếu áp dụng đủ “10 chiêu” trên đây, đảm bảo đồ thun cotton của nhà bạn sẽ luôn đẹp, mới và có độ bền cao.

Hạ Thảo (st) – Binbin

P/S: Babi.vn có đầy đủ các mặt hàng thun cotton dành cho bé, từ sơ sinh cho đến lớn, rất nhiều sản phẩm mới chất lượng, các mẹ có thể tham khảo thêm và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhé: http://l.babi.vn/ku6gejt

Leave a Reply

Or