Số người nhiễm Covid-19 toàn thế giới tăng lên hơn 77 ngàn người

Các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến, gấp 3 lần chỉ sau 3 ngày. Tại Italy, sự bùng phát ngày càng tồi tệ, 16 ca nhiễm chỉ trong 1 ngày nâng số người nhiễm trên toàn thế giới lên hơn 77 ngàn người.

Ngày 21/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) bày tỏ sự quan ngại lớn về sự lây lan của Covid-19 bên ngoài Trung Quốc, giữa những người không liên quan đến Trung Quốc hay Vũ Hán.

Tổng giám đốc Who cho biết: “Vẫn còn cơ hội để ngăn chặn virus nhưng cánh cửa đang thu hẹp dần. Sự bùng phát có thể đi theo bất cứ lúc nào, các quốc gia cần chuẩn bị cho mọi tình huống”.

Tính đến ngày 22/2, tổng số người nhiễm trên toàn thế giới là 77.277, đã có 2.251 ca tử vong.

Các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tăng đột biến. Báo Yonhap đưa tin, số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã tăng gần gấp 3 chỉ sau 3 ngày, với hầu hết các ca nhiễm mới bắt nguồn từ các buổi lễ nhà thờ ở phía đông nam thành phố Daegu.

Tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc là 209 người, 2 trường hợp tử vong.

covid-19 Giadinhvietnam

Công tác khử trùng tại một nhà thờ ở Daegu, Hàn Quốc. 

Sự bùng phát của virus Covid-19 tại miền Bắc Italy ngày càng tồi tệ, 16 ca nhiễm chỉ trong 1 ngày. Số người nhiễm ở Italy đã tăng hơn 4 lần sau khi 8 người nhiễm virus ở một bệnh viện phía bắc.

Nhật Bản ghi nhận gần 100 trường hợp nhiễm Covid-19 và 1 ca tử vong.

Mỹ xác nhận 34 trường hợp nhiễm Covid-19, bao gồm 21 trường hợp trở về từ nước ngoài và 13 trường hợp ở Mỹ. 21 người về từ nước ngoài bao gồm 18 hành khách cũ của tàu du lịch Diamond Princess đã cập cảng Nhật Bản, 3 người đã được sơ tán khỏi Trung Quốc trước đó.

Bà Nancy Messonnier, quan chức của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết: “Trong những tuần tới, nếu virus bắt đầu lây lan qua các cộng đồng Hoa Kỳ, các cơ quan y tế sẵn sàng chấp nhận đóng cửa trường học và kinh doanh như những gì được thực hiện ở các nước châu Á để ngăn chặn căn bệnh này”.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or