“Siêu âm giết chết cặp song thai của tôi”

Phải giải thích thế nào đây khi chỉ 8 giờ sau siêu âm, tôi bị vỡ ối và đã mất hai con. Liệu có phải chính siêu âm đã giết chết con tôi?

Aela Mass là một nhà văn, một biên tập viên đồng tính nữ sống cùng vợ của mình là Sara đã nhiều năm. Hai người rất muốn có con và đã nhiều lần thụ tinh ống nghiệm, thụ tinh nhân tạo. Cuối cùng, Aela Mass đã mang thai cặp song sinh nhưng không may mắn đến tuần thứ 17 thai kỳ, cô đã bị sảy thai.

Aela Mass đã có rất nhiều bài viết hữu ích về thai kỳ trên trang The Huffington Post, Babble cũng như blog của hai người “Two Moms Make a Right”. Bài viết về lý do khiến cặp song sinh rời khỏi Aela và Sara gây xúc động mạnh. Trong những trang viết này, cô chủ yếu nói về lý do khiến mình bị sảy thai, rất có thể do siêu âm.

“Siêu âm giết chết cặp song thai của tôi” - 1
Nhà văn, biên tập viên đồng tính nữ Aela Mass

Hãy cùng đọc những dòng tâm sự này của bà mẹ đồng tình Aela Mass:

“Tôi đã viết rất nhiều nhưng câu chuyện về cặp song thai kết thúc ở tuần thứ 17 của mình thì quá khó khăn. Có lẽ đây là đề tài khó nhất mà tôi đã từng viết. Tôi đã phải mất đến 15 tháng mới chấp nhận được việc cặp song thai đã rời tôi mà đi. Suốt những tháng ngày đó, tôi luôn đau đáu về lý do sảy thai. Vì sao từ đầu thai kỳ tôi rất khỏe mạnh, thế mà lại không giữ được các con? Tôi chỉ có thể đổ lỗi tại siêu âm.

Tôi thực sự đã rất tuyệt vọng khi hai con rời bỏ tôi mà đi. Nếu chúng còn sống, có lẽ bây giờ đã chào đời, tôi đã được lên chức mẹ và ngày ngày được nghe tiếng khóc, cười của trẻ thơ, ôi thật hạnh phúc biết bao. Nhưng tôi đã bị cướp đi quyền làm mẹ, tôi đau xót lắm.

8 giờ trước khi tôi bị vỡ ối, tôi đã có một cuộc gặp gỡ với bác sĩ để khám thai và siêu âm thai. Vì hôm đó rất bận rộn nên tôi không đến bệnh viện mà vào một phòng khám mới mở ở gần nhà. Phòng khám được quảng bá là có thiết bị siêu âm mới, rất hiện đại nên tôi và Sara khá yên tâm. Lầm khám thai này chủ yếu là để xác định giới tính hai con. Chúng tôi đã rất phân vân không biết trong bụng tôi là hai bé trai, hai bé gái hay một trai, một gái.

Máy siêu âm tại phòng khám đó rất mới, là của một thương hiệu máy móc y tế mới với công nghệ cao nên cho ra hình ảnh rất rõ nét. Phải công nhận, máy móc ở đây hiện đại hơn nhiều so với ở bệnh viện hay những phòng khám tư mà tôi đã từng khám. Tôi đã nghĩ, máy móc hiện đại như thế sẽ giúp phát hiện giới tính của con rất chuẩn đây.

Sau khi khám thai, bác sĩ nói sức khỏe hai con bình thường, kết quả chi tiết sẽ gửi về tại nhà. Hai chúng tôi hồi hộp về nhà và đọc kết quả khám thai. Ồ quá tuyệt vời, tôi đã mang thai một trai, một gái. Liệu đây có phải là món quà Giáng Sinh sớm mà Chúa đã ban cho chúng tôi? (Hôm tôi đi khám thai là trước Giáng Sinh 4 ngày). Ngay sau khi đọc kết quả, tôi đã khóc vì hạnh phúc. Bốn chúng tôi sẽ là một gia đình hoàn hảo.

“Siêu âm giết chết cặp song thai của tôi” - 2
Hai người phụ nữ đồng tính Aela và Sara rất muốn làm mẹ.

Hai giờ sau giây phút hạnh phúc đó, tôi nhận thấy một chút máu hồng dính ở giấy vệ sinh sau khi tôi đi tiểu. Tôi vội gọi ngay cho bác sĩ, ông hỏi:

– Em có bị chuột rút không?

– Dạ không.

– Chỉ một chút máu hay chảy nhiều máu?

– Một chút thôi ạ.

– Hôm nay có có làm việc gì bất thường không?

– Không.

Sau đó tôi có nói với ông rằng tôi đã đi siêu âu thai, đó là việc duy nhất khác mà tôi đã làm trong ngày. Tuy nhiên, bác sĩ nói điều đó không phải là nguyên nhân khiến tôi bị ra máu. Bác sĩ nói tôi bình tĩnh theo dõi thêm và phải nhập viện cấp cứu ngay khi bị chảy máu nhiều hơn.

Tối đó, 8h30 tôi lên giường ngủ với hy vọng mọi chuyện sẽ êm đẹp. Thế nhưng đến 23h45, tôi chợt thấy cơ thể có gì đó rất lạ, một tiếng bục lớn. Trời ơi, tôi đã bị vỡ ối. Tôi loạng choạng đi vào phòng tắm để khẳng định lại xem liệu có đúng nước ối đã vỡ ra. Tôi vội đến bệnh viện nhưng tất cả đã quá muộn. Hai con của tôi đã biến mất, bác sĩ đã làm khám nghiệm tử thi nhưng không tìm ra bất cứ nguyên nhân nào.

Trước khi chưa có thai, tôi đã làm rất nhiều xét nghiệm về di truyền, bệnh tật nhưng sức khỏe của tôi rất ổn. Kể từ khi mang thai, tôi theo dõi định kỳ hàng tuần tại các trung tâm rất chặt chẽ và cũng không phát hiện bất cứ vấn đề gì. Thai kỳ của tôi rất hoàn hảo. Vậy mà đến khi 17 tuần 1 ngày, tất cả đã kết thúc.

Phải giải thích thế nào đây khi mà chỉ 8 giờ sau siêu âm, tôi bị vỡ ối và đã mất hai con. Liệu có phải chính siêu âm đã giết chết con tôi?

Tôi viết những dòng chia sẻ này không phải khẳng định siêu âm không tốt nhưng hãy cẩn thận khi chọn dịch vụ siêu âm. Có lẽ tôi đã mạo hiểm khi chọn một phòng siêu âm mới và lạ để đánh cược với cuộc sống của các con mình.”

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or