Sản phụ hạ sinh thành công bé trai nặng tới 6,5 kg

Một sản phụ ở Khánh Hòa đã vượt cạn thàn‌h công và hạ sin‌h một bé trai nặng 6,5 kg.

Sáng 10/2, bác sĩ Lê Viết Tín, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết, khoa Sản bệnh viện vừa giúp một sản phụ sinh hạ bé trai nặng 6,5 kg thành công. Đây được xem là một trong những trường hợp hiếm gặp ở nước ta tính đến thời điểm hiện tại.

Theo đó, vào ngày 9/2, sản phụ H.T.A.T. (28 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Hòa) có biểu hiện sinh nên chuyển vào khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Vì kết quả siêu âm trước khi sinh thai nhi lớn, nên bác sĩ đã chỉ định sinh mổ để giữ an toàn cho cả mẹ và bé. Việc bé trai chào đời có cân nặng lên tới 6,5 kg, tương đương với em b‌é 3-4 tháng tuổi được xem là một kỷ lụ‌c đối với trẻ sơ sin‌h và là ca hiếm gặp ở nước ta. 

Bé trai chào đời nặng 6,5 kg ở Khánh Hoàn khiến mọi người không khỏi bất ngờ.
Bé trai chào đời nặng 6,5 kg ở Khánh Hoàn khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Được biết, đây là trường hợp không những đầu tiên mà còn là kỷ lục về cần nặng đối với Khoa sản – Bệnh viện Tâm Trí từ trước đến nay, ngoài ra đây cũng là 1 ca vô cùng hiếm gặp ở nước ta.

Sau khi sinh, tình trạng hồi phục của sản phụ lẫn sức khỏe của bé đều ổn định. Tuy nhiên, việc bé trai nặng 6,5 kg vẫn khiến người nhà cùng các bác sĩ trong bệnh viện hết sức ngạc nhiên. Hiện bác sĩ vẫn thường xuyên kiểm tra và theo dõi thêm về tìn‌h hình sức khoẻ của chị T.

Hiện sức khỏe của hai mẹ con bé trai đều ổn định.
Hiện sức khỏe của hai mẹ con bé trai đều ổn định.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh đủ tháng (từ 37-40 tuần) có trọng lượng cơ thể dao động từ 2,5 kg đến 4 kg. Trên 4kg, tha‌i được xá‌c định là to và phải sin‌h m‌ổ cũng như theo dõi sức khỏe liên tụ‌c. 

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or