Sai lầm khi dạy con khiến bé lớn lên ÍCH KỶ, NHÚT NHÁT, Tiêu sài hoang phí

Nếu bạn sử dụng 5 cách đây để dạy dỗ con của mình thì có nghĩa là bạn đang khiến cho bé mất dần tự tin khi trưởng thành

Dùng roi vọt để dạy dỗ

Ông bà xưa có câu, thương cho roi cho vọt, và thường dùng phương pháp đòn roi để dạy dỗ thế hệ trước. Nhưng đó lại là câu chuyện của ngày xưa, trong xã hội hiện đại, phương pháp này chưa chắc có thể dạy dỗ được con cái mà có khi còn phản tác dụng.

Thậm chí, có nhiều bố mẹ phạt con bằng cách nhốt vào phòng tối, bắt kiểm điểm lỗi lầm của mình, hoặc bắt úp mặt vào tường, không cho tiếp xúc với mọi thứ xung quanh. Những cách giáo dục này rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý đứa trẻ, khiến chúng phát triển không toàn diện, nhút nhát và yếu đuối.

La mắng đánh đập sẽ làm cho bé mất tự tin khi lớn lên
La mắng đánh đập sẽ làm cho bé mất tự tin khi lớn lên

Quát mắng lớn tiếng khi có chuyện

Việc chăm sóc và nuôi dạy con cái của phụ nữ phức tạp hơn nhiều. Phận làm mẹ, làm vợ, người phụ nữ buộc phải quán xuyến mọi thứ trong nhà, từ việc cho con ăn uống đến dọn dẹp khiến họ rất dễ mất bình tĩnh. Kể cả khi sau này bạn không còn la hét, lớn tiếng, chúng cũng không dám làm bất cứ điều gì khác.

Dọa nạt con cái của mình

Nhiều ba mẹ thường nhờ đến yếu tố bên ngoài để dạy dỗ con nhỏ, đặc biệt là ông bà khi trông cháu, nếu cháu không nghe lời thường sẽ không cho làm cái này, sẽ không cho làm cái khác. Từ đây, bố mẹ vô tình hình thành sự nhút nhát cho trẻ, có đôi khi chúng không biết rằng làm điều đó là sai hay đúng, nhưng nghĩ đến việc lỡ như phải gặp thứ đáng sợ thì thà chúng không làm.

Mẹ thường xuyên quát mắng sẽ khiến bé nhút nhát
Mẹ thường xuyên quát mắng sẽ khiến bé nhút nhát

Mua quá nhiều đồ chơi cho con

 Đồ chơi của trẻ em trước đây thường sẽ ở bên ngoài nhà, còn bây giờ đồ chơi của trẻ lại luôn ở trong nhà. Do đó, những đứa trẻ của quá khứ luôn ở bên ngoài và luôn muốn ra ngoài chơi, nhưng bây giờ bọn trẻ không sẵn sàng ra ngoài vì có sẵn đồ chơi ở nhà.

Cho con chơi với bạn nhà giàu

Một cặp vợ chồng sinh con gái và mong muốn con sẽ được hưởng nền giáo dục “giàu có”. Họ chắt bóp chi tiêu để có tuền cho con học trường quý tộc, mặc váy công chúa và kết bạn với những người giàu có.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or