Phương Vy ‘phản pháo’ khi bị chê mập, đen, xấu sau sinh

Nữ ca sĩ nuôi con sữa mẹ hoàn toàn nên không dám kiêng khem để giữ sữa cho con.

Sau 3 tháng tạm nghỉ ca hát để thực hiện thiên chức làm mẹ, Phương Vy tái xuất trong một sự kiện ngày 30/7 vừa qua. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự động viên vì những cố gắng vừa đi làm vừa chăm con, lần trở lại này, cô bị nhiều người “ném đá” vì tăng cân khó tin và nước da đen sạm. Một số khác còn ghép ảnh của Phương Vy trước đây với hiện tại để so sánh sự khác biệt.

phuong-vy-phan-phao-khi-bi-che-map-den-xau-sau-sinh

Hôn nhân hạnh phúc, viên mãn bên người chồng tâm lý và con gái đầu lòng là niềm tự hào của Phương Vy. Ảnh: Sin Nguyen.

Mượn lời của con gái, bé Kuru, Thần tượng âm nhạc 2007 đã có những chia sẻ để đáp trả lại lời ác ý trên trang cá nhân. Tâm sự của Vy cũng là những điều giấu kín của biết bao bà mẹ đang nuôi con nhỏ nên sau khi đăng tải, status đã nhận được sự đồng cảm lớn. Đã có hơn 13.000 Like và hơn 200 lượt chia sẻ bài viết của cô.

Phương Vy đi thẳng vào vấn đề khi giải thích nguyên nhân vì sao cô vẫn mập sau 3 tháng sinh con: “Đừng có ai chê mẹ con mập nha. Mẹ con mập là vì mẹ cho con bú cả ngày cả đêm nên mẹ con không dám ăn kiêng này nọ mà phải giữ sữa cho con. Nhiều mẹ khác may mắn xuống kg liền nhưng mẹ con thì tội lắm, thương lắm vì tạng người mẹ con như vậy nên không được như người ta”.

Lần đầu làm mẹ, Phương Vy đã nghiên cứu nhiều tài liệu về chăm sóc con nhỏ, cô biết việc nuôi sữa mẹ hoàn toàn là tốt nên dù là đêm khuya hay sáng sớm, cô đều dậy cho bé bú chứ không dặm thêm sữa ngoài. 3 tháng làm mẹ, mỗi ngày của Vy đều bắt đầu từ lúc 6h sáng với vô số các công việc chăm con, làm việc nhà, đi làm rồi tới 24h, 2h, 4h vẫn chưa được ngủ thẳng giấc. Chu kỳ đó lặp đi lặp lại khiến cho bà mẹ trẻ cũng khó lòng giữ được nhan sắc như thời con gái.

Vy bảo, vợ chồng cô “lì đòn lắm” nên đi làm “cực thí mồ” mà về đến nhà là thay phiên nhau chăm con chứ dứt khoát không chịu thuê người giúp việc hay vú em để được thảnh thơi. Cả hai người đều muốn chính tay chăm con để gắn kết với con hơn vì “giai đoạn này rất quan trọng đối với con… ba mẹ không muốn giao con cho ai hết… ôm con vào lòng cả ngày thôi”.

phuong-vy-phan-phao-khi-bi-che-map-den-xau-sau-sinh-1

Bé Kuru mới 3 tháng tuổi đã biết “nói chuyện” với ba mẹ mỗi ngày.

“Đừng có ai chê mẹ con da đen thùi lùi nha… Da mẹ con đen là vì 9 tháng bầu bì mẹ ráng phơi nắng hằng ngày để có nhiều vitamin D nuôi con trong bụng chứ hỏng có dám thoa kem dưỡng trắng hay trốn trong nhà để mờ đẹp cho mẹ mà quên con đâu… Rồi từ lúc con ra đời, ngày nào mẹ cũng ôm, bồng con phơi nắng buổi sáng để con có thêm vitamin D nè… Hỏi sao trắng nõn trắng nà giờ?”, Phương Vy mượn lời con gái nhỏ giải thích cho nước da đen sạm.

Sau tất cả, Phương Vy cảm thấy tự hào lắm vì dù mập, dù đen, dù xấu nhưng đó là lần đầu tiên cô được làm mẹ, biết thực sự mùi vị của hy sinh là như thế nào.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or