Phòng thai lưu, khuyết tật với 10 thực phẩm giàu iốt

Nếu thiếu iốt có thể gây sảy thai tự nhiên, thai chết lưu, đẻ non, trẻ sơ sinh có thể bị các khuyết tật bẩm sinh. Dưới đây là top thực phẩm giàu iốt bà bầu nên bổ sung.

phongthailuu

 

Tảo bẹ: 1mg (1.000mcg). Tảo bẹ dạng bột có một hương vị nhẹ mà không chế ngự thực phẩm trong khi vẫn cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin B, sắt và canxi.

phongthailuu1

Tảo tía (khô): 1.800mcg. Tảo tía là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, có chứa rất nhiều protein, phốt pho, sắt, iốt, vitamin, đường và muối vô cơ nên nó không chỉ là một món ăn ngon mà còn có giá trị làm thuốc rất cao, với tác dụng lợi tiểu, thanh nhiệt, bổ thận, tiêu đờm, dưỡng tâm.

phongthailuu2

Rau chân vịt: 164mcg. Ngoài việc chứa nhiều khoáng chất và iốt, rau chân vịt hay còn gọi là rau bina, cải bó xôi chứa nhiều vitamin, đặc biệt là hàm lượng vitamin A, B, C cao hơn rau thông thường, nên được gọi là “kho báu vitamin”.

phongthailuu3

Rau cần: 160mcg. Rau cần chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin C, nicotinic acid, carotene. Các chất dinh dưỡng có nhiều trong lá rau cần hơn là thân của rau cần.

phongthailuu4

Cá biển: 80mcg. Ngoài việc cung cấp hầu hết các loại vitamin và chất béo omega 3 tốt cho cơ thể, ăn cá biển đúng cách đúng liều lượng còn cung cấp iốt cho cơ thể khỏe mạnh, góp phần phát triển trí não của thai nhi.

phongthailuu5

Muối biển: 2mcg. Hãy thêm muối ăn vào các món ăn hàng ngày với lượng vừa đủ để đảm bảo bà bầu luôn được cung cấp đầy đủ iốt.

phongthailuu6

Củ mài: 14mcg. Các bà bầu có thể sử dụng trực tiếp củ mài bằng cách nấu với gạo nếp thành cháo củ mài, giúp trị tiêu chảy, khí huyết hư, chán ăn, khô miệng khát nước, táo bón.

phongthailuu7

Muối ăn có iốt: 7.600mcg. Tương tự như muối biển, muối ăn có i ốt là muối tinh, chứa chủ yếu là clorua nátri nguyên chất (95% hay nhiều hơn). Nó cũng chứa các chất chống ẩm. Thông thường nó được bổ sung thêm iốt dưới dạng của một lượng nhỏ iốtua kali.

phongthailuu8

Cải thảo: 9.8mcg. Cải thảo có vị ngọt, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt, chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.

phongthailuu9Trứng gà: 9.7mcg. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì 100g trứng gà cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

AloBacsi.vn
Theo Kiến thức

Leave a Reply

Or