Những tuyệt chiêu giúp con gái bạn xinh như hoa hậu

Bất kỳ bà mẹ nào cũng mong muốn con gái mình lớn lên xinh đẹp đúng không nào? Vậy thì hãy áp dụng những tuyệt chiêu dưới đây ngay khi bé còn nhỏ nhé.nhung_tuyet_chieu_giup_con_gai_ban_xinh_nhu_hoa_hau_400_276

1 Massage giúp cơ thể thon gọn
Đối với con gái, hình thể đẹp là điều rất quan trọng. Hãy học cách massage cho con ngay từ khi lọt lòng để con bạn lớn lên có được thân hình thon gọn và săn chắc nhé. Việc nắn chân, nắn tay và massage nhẹ nhàng không chỉ giúp bé đỡ mỏi mệt mà còn giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp các nhóm cơ phát triển săn chắc.
Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý răng, xương của bé sơ sinh còn rất yếu nên mẹ chỉ nên massage nhẹ nhàng, tránh nắn bóp mạnh tay sẽ ảnh hưởng đến hệ xương của bé. Ngoài ra, hàng ngày mẹ hãy bế bé lên và xoa đầu con, cho bé nằm các loại gối mềm và êm để tránh đầu con bị méo và bẹt sẽ không đẹp.

nhung_tuyet_chieu_giup_con_gai_ban_xinh_nhu_hoa_hau_2
Massage giúp máu lưu thông tốt và hỗ trợ phát triển các nhóm cơ săn chắc
2 Chăm sóc từ cái răng đầu tiên
Dân gian có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, do đó muốn con bạn xinh đẹp hoàn hảo thì hàm răng trắng đều là vô cùng quan trọng. Mẹ cần bỏ ngay suy nghĩ lúc nhỏ không cần chú ý đến răng, vì kiểu gì lớn lên con cũng thay răng hết. Điều này rất sai lầm đấy, bởi hàm răng ban đầu sẽ là tiền đề cho sự đổi răng sau đó. Vì thế, hãy chú ý chăm sóc từ cái răng đầu tiên của con. Khi con bạn bắt đầu mọc răng, hãy chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên và cho con đi khám nha sĩ định kỳ, để phòng ngừa răng hô, mọc lệch, viêm lợi và nhất là sâu răng nhé.
3 Tạo cho bé giấc ngủ sâu
Giấc ngủ của trẻ cũng thật quan trọng. Giấc ngủ làm cho làn da của bé thêm mịn màng, hồng hào và đầy sức sống, đồng thời giấc ngủ cũng giúp bé phát triển chiều cao và trí thông minh.
Trẻ sơ sinh có thể ngủ 20 tiếng mỗi ngày, trẻ càng lớn càng ngủ ít đi. Giấc ngủ ban đêm khiến cho 70% hormone sinh trưởng được bài tiết vì vậy mẹ hãy tạo cho trẻ thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc để bé thêm cao lớn, thông minh và có làn da thật mịn màng nhé.
nhung_tuyet_chieu_giup_con_gai_ban_xinh_nhu_hoa_hau_3
4 Ăn uống lành mạnh và uống đủ nước
Chế độ dinh dưỡng sẽ tác động rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Con bạn có xinh đẹp hay không một phần do cấu trúc gene, nhưng còn một phần rất quan trọng nữa đó là dinh dưỡng. Hãy khuyến khích và bổ sung trái cây tươi và rau quả mỗi ngày, cũng như các chất béo và protein lành mạnh. Điều này vô cùng quan trọng.
Và một điều không thể thiếu để cơ thể duy trì sắc đẹp đó là nước. Hãy cố gắng khuyến khích con bổ sung đủ nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước và tăng cường các loại trái cây, rau xanh.
5 Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”
Đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn của con người. Đôi mắt đẹp sẽ tạo nên nét cuốn hút cho phái đẹp. Chính vì thế, mẹ hãy chú ý chăm sóc bộ phận vô cùng quan trọng này nhé. Trẻ khi mới sinh ra đôi mắt thường không có vấn đề, nhưng sau một thời gian có thể do lỗi vô tình của mẹ khi bài trí phòng ngủ hoặc chỗ nằm của bé, khiến mắt con hơi hiếng hoặc lác. Mẹ cần chú ý, tại nơi bé nằm không treo các loại đồ chơi, vật dụng bắt mắt lệch về một bên. Bởi trẻ sơ sinh thường rất thích nhìn theo chuyển động của đồ vật. Nếu bạn treo lệch, bé sẽ nhìn lệch về một hướng, lâu ngày có thể dẫn tới lác.

Ngoài ra, phòng bé cần đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết để bảo vệ thị lực của con. Khi bé lớn hơn một chút, hãy hướng dẫn con các tư thế ngồi đúng, cách đọc sách để giữ cho mắt không bị cận thị hoặc loạn thị. Nếu cửa sổ tâm hồn mà bị che mất bởi cặp kính to đùng thì không đẹp chút nào đúng không?
6 Chăm sóc ngực
Hầu hết các mẹ cho rằng, khi con còn nhỏ thì việc chăm sóc ngực là không cần thiết. Tuy nhiên, điều này không đúng đâu nhé. Chăm sóc ngực ngay từ nhỏ sẽ là khởi đầu rất tốt để lớn lên con có khuôn ngực đẹp, giúp con tự tin với vóc dáng của mình. Mẹ hãy thường xuyên massage nhẹ nhàng vùng ngực bé để tăng tuần hoàn máu, kéo căng các cơ nhé. Tuy nhiên, mẹ cần làm thận trọng, tránh dùng lực mạnh để không ảnh hưởng đến sự phát triển tự nhiên của ngực. Khi tắm cho con, cần tránh để tia nước bắn trực tiếp vào đầu ngực, vì đó là bộ phận nhạy cảm. Tối nhất hãy xối nước từ dưới lên trên để tăng kích thước vòng ngực sau này. Khi con bước vào tuổi dậy thì, mẹ cần hướng dẫn con cách vệ sinh vòng 1 cẩn thận và chọn cho con những chiếc áo ngực phù hợp nhất nhé.

7 Chăm sóc tóc và lông mi
Theo các chuyên gia, lông mí của trẻ dày hay mỏng, dài hay ngắn chủ yếu do yếu tố di truyền. Các mẹ không nên nghe lời truyền tai mà cắt cụt lông mi của trẻ khi còn nhỏ. Bởi lông mi là phần bảo vệ đôi mắt cho bé, cắt lông mi sẽ khiến mắt dễ bị tổn thương. Tốt nhất, hãy để lông mi của con mọc tự nhiên, khi trẻ lớn hơn mẹ có thể dùng tinh dầu dừa để kích thích lông mi mọc dài và cong hơn.

Ngoài ra, mẹ cần chú ý chăm sóc mái tóc cho con. Ngoài chế độ ăn uống đầy đủ, các mẹ cần kiên trì để lớn lên con có một bộ tóc suôn, mềm mại. Mỗi khi gội đầu cho con, trước khi xả tóc các mẹ cho một ít dầu dừa xoa bóp nhẹ lên tóc con rồi mới xả. Sử dụng cách này đều đặn hàng tuần không những tóc bóng mượt, thẳng tắp mà còn dày dặn, khỏe mạnh và không bị rụng tóc.

8 Học bơi để hoàn thiện cơ thể
Tập luyện thể thao vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt với bé gái, mẹ nên khuyến khích con học bơi. Bởi bộ môn này giúp kích thích hầu hết các nhóm cơ, để con phát triển toàn diện, đặc biệt là chiều cao. Bơi lội còn giúp cơ thể con săn chắc và có vóc dáng đẹp. Thêm nữa là những trẻ được bơi lội thường xuyên còn có tâm lý tự tin, tâm trạng vui vẻ và dễ thích ứng với môi trường trong mọi hoàn cảnh.

9 Luôn mỉm cười và yêu bản thân mình
“Các cô gái hạnh phúc luôn là những người xinh đẹp nhất”. Vì vậy, ngay từ nhỏ, hãy dạy con đừng quên nở nụ cười với mình ở trong gương, hay mỉm cười với tất cả mọi người. Hãy biến nụ cười thành món “phụ kiện” yêu thích của bạn.
Một điều nữa, đó là hãy biết yêu bản thân dù nó không được hoàn hảo. Chỉ khi yêu, bạn mới có thể chăm sóc cho vẻ đẹp của mình một cách tốt nhất.
 Theo lamsao

Leave a Reply

Or