Những mẹo làm sạch bóng đồ vật bằng đồng, inox đơn giản nhất

Những đồ vật bằng inox nhà bạn thường dính nhiều dầu mỡ, bị đen..Bạn vẫn có thể làm những đồ dùng đó trở nên sáng như mới với những mẹo sau.

Dung dịch chuyên dụng

Đồ inox để lâu ngày sẽ bị ố và bẩn, bạn có thể mua hãy những sản phẩm chuyên dụng riêng dành cho đồ inox, đàm bảo đồ inox của bạn đã sáng bóng và sạch bong như mới.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng có uy tín và nguồn gốc rõ ràng, không nên chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể làm đồ inox của bạn nhanh hỏng mà hiệu quả tẩy rửa khôgn đạt hiệu quả.

18meo-lam-sach-do-dung-bang-inox-2-phunutodayvn-1106_0_0

Nước lau kính

Bạn có thể lựa chọn nước lau kính để vệ sinh vết bẩn và làm sạch đồ inox trong gia đình.Đồ inox sẽ bị lưu lại dấu tay trong quá trình sử dụng bạn có thể dùng nước lau kính xịt vào và dùng khăn lau sạch, sau đó rửa lại bằng nước sạch, như vậy đồ inox của bạn đã sạch và sáng bóng rồi.

Sử dụng chanh để loại bỏ các vết ố trên inox

Chanh có tính axit nhẹ nên rất thích hợp loại bỏ các vết ố bẩn bám dính trên đồ vật, nội thất bằng kim loại. Để có thể tạo ra một hỗn hợp nước cốt chanh vệ sinh cho nội thất inox, bạn có thể sử dụng một bát nước, sau đó vắt nữa quả chanh rồi cho vào bình xịt, phun trực tiếp hỗn hợp này lên đồ vật bằng inox mà bạn muốn làm sạch, sử dụng một chiếc khăn vải mềm rồi lau sạch các vết ố.

Baking Soda

Baking Soda cũng là lựa chọn tốt cho bạn nếu muốn ầm sạch đồ inox hiệu quả. Bạn hòa Baking Soda vào nước, cho thêm chanh hoặc giấm để làm sạch hiệu quả nhất mọi vết mờ ố trên đồ inox.Sau khi có được dung dịch từ Baking Soda bạn dùng khăn thấm vào dung dịch và vệ sinh, đảm bảo đồ inox của bạn sẽ sạch bóng.

1498939556

Những nguyên tắc chung khi làm sạch dụng cụ bằng inox:

+ Làm sạch bụi bẩn, dầu mỡ, dấu vân tay và mọi vết bẩn khác.

+ Lau khô để tránh các khoáng chất trong nước đọng lại khiến đồ inox nhanh bị ố, xỉn màu.

+ Đánh bóng để phục hồi độ sáng bóng của đồ gia dụng. Khi làm sạch, bạn có thể hòa nước rửa chén với nước ấm, dùng khăn mềm thấm hỗn hợp này để lau dụng cụ. Giải pháp tự nhiên, bạn hãy dùng giấm trắng hoặc nước cốt chanh. Đổ giấm trắng ra vải mềm, lau lên dụng cụ. Làm sạch với nước thường rồi lau khô với khăn mềm.

+ Đối với cách làm sáng bóng đồ inox, bạn nên nhờ tới dầu ô-liu. Sau khi lau sạch, bạn đổ một ít dầu ô-liu ra khăn giấy, lau đều khắp dụng cụ.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or