Những mâm cơm chuẩn vị Việt trên đất Mỹ của siêu mẫu Kim Dung

Kim Dung hay nấu món nem, ốc Sài Gòn, cá kho, cánh gà chiên mắm… cho gia đình 3-4 người ăn. 

Siêu mẫu Kim Dung* đã lập gia đình và chuyển sang Mỹ sinh sống từ năm 2016. Trong cuộc sống đời thường, người đẹp luôn tự tay chăm lo cho tổ ấm nhỏ với những mâm cơm chuẩn vị Việt để nhắc nhớ về quê hương. Kim Dung sinh năm 1988. Cô hoạt động cùng thời với các chân dài Thái Hà, Ngọc Quyên, Trang Trần, Ngọc Bích, Thanh Hoài... Năm 2009 Kim Dung thi Siêu mẫu Việt Nam và giành giải đồng. Cùng năm này cô lọt vào top 15 Siêu mẫu Thế giới 2009. Ngoài diễn thời trang, làm mẫu ảnh, Kim Dung còn tham gia nhiều phim truyền hình như: Tình trở lại, Những bông hoa lưu lạc, Hồ sơ đen, Dòng sông không trở lại, Yêu lần nữa...

Siêu mẫu Kim Dung đã lập gia đình và chuyển sang Mỹ sinh sống từ năm 2016. Trong cuộc sống đời thường, người đẹp luôn tự tay chăm lo cho tổ ấm nhỏ với những mâm cơm chuẩn vị Việt để nhắc nhớ về quê hương. 

Người đẹp cùng thời Ngọc Quyên thường đi siêu thị buổi sáng để lựa thực phẩm tươi ngon. Tôi luôn chọn rau hữu cơ vì chúng được trồng sạch sẽ, an toàn, không có thuốc bảo vệ thực vật dù giá cả đắt đỏ hơn rau được trồng theo cách thông thường. Tôi chỉ mua thịt cá tươi sống, không chọn đồ đông lạnh, Kim Dung nói.

Người đẹp cùng thời Ngọc Quyên thường đi siêu thị buổi sáng để lựa thực phẩm tươi ngon. ‘Tôi luôn chọn rau hữu cơ vì chúng được trồng sạch sẽ, an toàn, không có thuốc bảo vệ thực vật dù giá cả đắt đỏ hơn rau được trồng theo cách thông thường. Tôi chỉ mua thịt cá tươi sống, không chọn đồ đông lạnh’, Kim Dung nói.

Kim Dung biết nấu ăn sớm nhờ bố mẹ chị dạy và tự mày mò các công thức mới khi lớn hơn. Cô cũng cố gắng tái hiện các món ngon từng ăn ở bên ngoài. Người đẹp thường tìm đến các chợ người Việt hoặc cửa hàng thực phẩm Trung Quốc để lựa chọn gia vị phù hợp cho món ăn.

Kim Dung biết nấu ăn sớm nhờ bố mẹ chỉ dạy và sau này tự mày mò các công thức mới. Cô cũng cố gắng tái hiện các món ngon từng ăn ở bên ngoài. Người đẹp thường tìm đến các chợ người Việt hoặc cửa hàng thực phẩm Trung Quốc gần nơi sống để lựa chọn gia vị phù hợp cho món ăn.

Món sở trường của Kim Dung là các loại ốc Sài Gòn, gà chiên mắm tỏi.

Món sở trường của Kim Dung là các loại ốc Sài Gòn, gà chiên mắm tỏi…

Khi chiên gà, tôi thường thêm vài giọt chanh để món ăn có màu sắc đẹp mắt hơn, Kim Dung tiết lộ. Cô sát muối khi rửa thịt, cá để giảm bớt mùi hôi, tanh, dùng khăn hoặc giấy để thấm bớt nước bám trên thực phẩm giúp việc chiên thực phẩm trở nên dễ dàng, không bị bắn. 

‘Khi chiên gà, tôi thường thêm vài giọt chanh để món ăn có màu sắc đẹp mắt hơn’, Kim Dung tiết lộ. Cô sát muối khi rửa thịt, cá để giảm bớt mùi hôi, tanh, dùng khăn hoặc giấy để thấm bớt nước bám trên thực phẩm giúp việc chiên thực phẩm trở nên dễ dàng, không bị bắn. 

Trở ngại duy nhất trong quá trình nấu ăn mà Kim Dung gặp phải là thời tiết. Tôi thường bị mệt, không có hứng thú nấu nướng khi trời nóng, cô kể.

Trở ngại duy nhất trong quá trình nấu ăn mà Kim Dung gặp phải là thời tiết. ‘Tôi thường bị mệt, không có hứng thú nấu nướng khi trời nóng’, cô kể.

Ngoài các món mặn, thi thoảng Kim Dung cũng trổ tài làm đồ ngọt như thạch rau câu. Các món ăn do cô nấu đều được chồng hưởng ứng, là động lực để cô vào bếp mỗi ngày.

Ngoài các món mặn, thi thoảng Kim Dung cũng trổ tài làm đồ ngọt như thạch rau câu. Các món ăn do cô nấu đều được chồng hưởng ứng, là động lực để cô vào bếp mỗi ngày.

Kim Dung sinh năm 1988. Cô hoạt động cùng thời với các chân dài Thái Hà, Ngọc Quyên, Trang Trần, Ngọc Bích, Thanh Hoài… Năm 2009 Kim Dung thi Siêu mẫu Việt Nam và giành giải đồng. Cùng năm này cô lọt vào top 15 Siêu mẫu Thế giới 2009. Ngoài diễn thời trang, làm mẫu ảnh, Kim Dung còn tham gia nhiều phim truyền hình như: Tình trở lại, Những bông hoa lưu lạc, Hồ sơ đen, Dòng sông không trở lại, Yêu lần nữa…

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or