Những kiểu nghén kỳ lạ của bà bầu

Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu có những thói quen, sở thích rất kỳ lạ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vấn đề thèm ăn ở thai phụ có nguyên nhân do cơ thể họ thiếu các loại vitamin cần thiết, ở một số trường hợp khác là do ‘phản ứng’ của việc mang thai. Dưới đây là 7 thèm muốn kỳ lạ nhất ở phụ nữ mang thai mà các chuyên gia đã thống kê được:

1. Bã cà phê

Bã cà phê chắc chắn là một trong những ham muốn đặc biệt nhất của phụ nữ mang thai. Điều này nghe có vẻ như hơi vô lý nhưng trên thực tế, rất nhiều thai phụ thèm bã cà phê. Nguyên nhân được xác định là do cơ thể thai phụ đang thiếu một lượng lớn chất sắt.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra lượng sắt còn thiếu trong cơ thể, bổ sung kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Nhiều bà bầu thèm ăn món trộn hoa quả với thịt. Ảnh minh họa

2. Món trộn hoa quả và thịt

Rất nhiều cách kết hợp thức ăn khá đặc biệt mà chỉ bà bầu mới ăn được như dâu tây trộn cá ngừ, thịt gà với nho, xúc xích trộn mứt đào, nhiều bà bầu còn ăn quả việt quất với thịt gà.

3. Kem kết hợp với sữa

Sữa là đồ uống rất phổ biến của tất cả các bà bầu nhất là trong giai đoạn đầu của thai kì vì thời gian này, phôi thai đòi hỏi cung cấp lượng lớn canxi. Tuy nhiên, với nhiều thai lại có những cơn thèm sữa đến cuồng nhiệt khi uống hết 2 lít sữa mỗi ngày. Có thai phụ còn trộn kem vào cùng các loại sữa và coi đây là món ăn khoái khẩu.

4. Trộn nước sốt cay, mù tạc vào tất cả đồ ăn

Sự thèm ăn gia vị cay tuy không phổ biến nhưng cũng xảy ra ở không ít thai phụ. Một số phụ nữ thèm cay đến mức tất cả đồ ăn hằng ngày của họ đều được trộn gia vị cay, nướt sốt, mù tạc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì điều này không hề gây hại cho em bé trong bụng. Nhiều bà mẹ còn cho biết, việc ăn đồ cay khiến bé của họ chuyển động mạnh hơn.

5. Thực ăn mặn

Tuy không nhiều nhưng có đến 10% thai phụ có sở thích thèm ăn đồ mặn trong thời gian mang thai.

6. Bơ đậu phộng kết hợp với phomat

Đây cũng là một sự kết hợp độc đáo mà chỉ có bà bầu mới có thể ăn được. Việc thèm ăn đậu phộng là do cơ thể thai phụ thiếu lượng lớn magie. Được biết, 1 kg bơ đậu phộng có chứa hơn 700mg magie. Kết hợp bơ đậu phộng với phomat sẽ cung cấp lượng magie và canxi cần thiết rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

7. Tất cả mọi thứ đều phải ngọt

Thèm ngọt là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ mang thai. Trong một cuộc khảo sát mới đây, có đến 80 % thai phụ cho biết họ luôn có cảm giác thèm ngọt và có thể trộn nước sốt socola vào tất cả các món ăn.

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or