Những điều đơn giản về cuộc sống bạn có thể học từ trẻ

Giống như nhiều người, bạn tin rằng trẻ không biết gì về cuộc sống cho đến khi chúng học hỏi bằng việc quan sát từ những người lớn xung quanh. Bạn không nhận ra là có một số điều bạn nên học hỏi từ chính những đứa trẻ.

Bạn không tin phải không? Hãy cùng khám phá xem những gì trẻ có thể dạy bạn về cuộc sống nhé!

Sống trong từng khoảnh khắc

Nếu bạn đã từng quan sát trẻ chơi đùa suốt một ngày, bạn có thể sẽ hiểu được việc sống trong từng khoảnh khắc là thế nào. Trẻ không để cho những lo lắng phá tan một ngày vui chơi thoải mái (hay chúng quá nhỏ để có thể lo lắng điều gì). Chúng không để tâm đến quá khứ hay ngày mai sẽ ra sao, trẻ chỉ đơn giản đang tận hưởng cuộc sống mà thôi. Sống trong từng khoảnh khắc là một trong những điều trẻ có thể dạy bạn về cách sống.

Tin vào điều kỳ diệu

Trẻ thường tin vào những thứ thần thoại như ông già Noel, cô tiên hay ông bụt. Cho dù thế nào trẻ vẫn tin vào những điều thần tiên trong khi người lớn vội vàng từ chối tin vào những điều như thế. Bạn không cần phải tin rằng có phép thuật tồn tại, chỉ đơn giản hãy luôn tin rằng có những điều khó có thể lý giải nổi. Chỉ cần bạn đừng bao giờ ngừng hy vọng, bởi đôi khi chỉ cần bạn tin vào những điều thần kỳ như thế, cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

Nói ra cảm xúc

Trẻ em thường không bao giờ giấu cảm xúc của chính mình. Bạn sẽ luôn biết được khi nào trẻ đang đói, hạnh phúc, buồn hay vui mừng. Chúng luôn luôn nói ra những gì chúng mong muốn và những gì khiến trẻ không thoải mái. Đây chính là điều người lớn nên học từ trẻ, bởi người lớn có xu hướng giấu cảm xúc nhiều khi dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Bạn cần phải cho người khác biết đơn giản là bạn đang nghĩ và cảm thấy thế nào để họ có thể đối xử với bạn theo cách bạn muốn, nếu không họ sẽ không biết phải làm cách nào cho đúng.

bai hoc cs tre co the day ban

Làm điều khiến bạn hạnh phúc

Trẻ thường làm một việc gì đó khiến chúng hạnh phúc. Đó có thể là món đồ chơi, một nhân vật hoạt hình chúng yêu thích hoặc những đồ ăn khiến chúng cảm thấy ngon miệng và thích thú. Trẻ không bao giờ làm những việc khiến chúng chán nản. Người lớn cũng nên làm điều đó. Đừng nên ngược đãi bản thân mình, cố gắng làm những điều mình không thích. Nếu bạn không thoải mái với công việc mình đang có, mối quan hệ mới không khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hãy dừng lại và làm những gì mình muốn.

Liều lĩnh

Thông thường chúng ta đều quá sợ hãi để nên ít khi làm những gì mình muốn. Chúng ta phân tích mọi thứ và làm cho câu chuyện trở nên phức tạp hơn so với thực tế. Thay vào đó hãy suy nghĩ giống như trẻ, đón nhận mọi thứ một cách dễ dàng và đơn giản. Giống như việc trẻ tập thể thao, chúng không bao giờ nghĩ rằng việc đó sẽ khiến chúng bị đau mà coi đó như một niềm vui, chúng vui vì được thử nó. Đôi khi một chút liều lĩnh sẽ mang đến cho bạn một kết quả ngoài sức tưởng tượng.

Cảm thấy tất cả mọi thứ đều đặc biệt

Bạn có nhìn thấy sự ngưỡng mộ trong mắt trẻ khi chúng nhìn vào bạn và cả những người  xung quanh? Trẻ nhìn mọi thứ qua đôi mắt ngây thơ và xinh đẹp đó và cảm thấy mọi thứ đều thật đặc biệt. Với người lớn thật khó để nhận ra những thứ xung quanh mình là đặc biệt bởi người lớn luôn nhìn mọi thứ xung quanh với ánh mắt hoài nghi.

Không kìm nén cảm xúc

Trong một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ sống lâu hơn so với nam giới vì họ là những người thể hiện cảm xúc một cách thoải mái, tự do hơn nam giới.

Tôi đã từng được nghe một lời khuyên về việc đàn ông không nên khóc, bởi thế sẽ làm mất đi vẻ nam tính của mình. Đó thực sự là một lời khuyên tồi. Bạn cứ khóc nếu muốn, sao phải quan tâm đến việc người khác nghĩ gì. Nếu một chút nước mắt có thể cải thiện tâm trạng của bạn, tại sao lại không thử? Hãy giống như những đứa trẻ, bạn luôn biết được khi nào chúng vui, khi nào chúng buồn.

Không quá lo lắng về ngày mai

Tại sao bạn phải lo lắng về ngày mai trong khi ngày hôm nay còn chưa kết thúc. Bạn đang ở trong hiện tại, trong thời điểm này. Chỉ cần mở mắt ra là bạn có thể nhìn thấy ngày hôm nay đang trôi đi, và những gì đang xảy ra xung quanh mình. Bạn có thể nhìn thấy ngày hôm nay tươi đẹp đến thế nào. Đừng quá để tâm về quá khứ đã qua cũng đừng lo sợ những việc chưa xảy ra. Nếu bạn ngừng lo lắng và tập trung vào hiện tại, bạn sẽ thấy những lo lắng của mình đều là vô nghĩa.

Thường xuyên mỉm cười

Một số nghiên cứu cho thấy tiếng cười giúp làm tăng lưu lượng máu, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm lượng đường trong máu và còn rất nhiều lợi ích khác. Hãy nhìn cách một đứa trẻ cười đùa suốt một ngày, chỉ cần nhìn thấy một đứa trẻ cười đùa cũng khiến bạn cười theo mà không cần biết lý do tại sao. Nụ cười khiến cho một ngày của bạn trở nên tốt đẹp hơn. Cố gắng tìm sự hài hước trong nhiều điều và để đầu óc luôn được thoải mái. Ngay cả khi bạn đang đối mặt với một cơn khủng hoảng, chỉ cần nghĩ tới điều gì đó tốt đẹp và mỉm cười, bạn sẽ cảm thấy rất khác.

Tin vào bản thân mình

Trong những năm đầu đời, một đứa trẻ luôn luôn tin vào bản thân mình. Điều này đã truyền không ít cảm hứng tới người lớn. Chúng luôn tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì, trẻ đặt mọi quan tâm của mình vào việc mà chúng sẽ cố để hoàn thành, chúng làm mọi thứ để biến cái không thể thành có thể. Chúng tin vào bản thân mình và tin rằng đó là cách duy nhất để mọi việc có thể thành công. Trong khi đa phần người lớn luôn cảm thấy tuyệt vọng, mất niềm tin vào mọi thứ. Khi đã mất niềm tin bạn sẽ luôn có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân. Hãy dừng việc dày vò bản thân mà hãy giống như những đứa trẻ, tin rằng mình có thể làm tốt mọi việc, bởi đó là điều có thể khiến bạn thành công.

theo: mecon

Leave a Reply

Or