“Nhiều mẹ cứ ứng xử như thể con bị thiểu năng”

Đừng coi con như đứa trẻ thiểu năng, tàn tật, lúc nào cũng nhảy vào chỉ con cách làm mọi thứ là một trong sáu bài học quan trọng cho các bà mẹ.

Đừng hành xử như thể con bạn bị thiểu năng, tàn tật. Ảnh minh họa: Internet

Là phụ nữ, chúng ta luôn phải đảm nhiệm những nhiệm vụ khó khăn đặc biệt việc chăm sóc nuôi dạy con cái. Dưới đây là 6 bài học cơ bản giúp bạn tìm lại chính mình, sửa chữa lỗi lầm và làm mẹ tốt hơn.

Bài học 1: Đếm đến 3  trước khi bạn muốn làm điều gì đó

Đôi khi chúng ta hành động một cách khá vội vàng và gây ra những rủi ro. Tất cả mọi người đều có thể mắc lỗi khiến họ cảm thấy có lỗi và xấu hổ. Tất cả những điều này có thể là điều bình thường trước khi bạn có con. Những khi hiện tại và tương lai của bạn được gắn kết bởi một sinh linh bé bỏng cần nhờ vào sự giúp đỡ của bạn để tổn tại và lớn lên thì những hành vi vội vàng trong quá khứ cần được sửa chữa. Vì vậy, hãy đếm đến ba, suy nghĩ thật chắn chắn mỗi lần bạn định làm điều gì đó khi đã có con.

Bài học 2: Luôn nhớ rằng con bạn không phải là người tàn tật, thiểu năng…

Vì vậy, đừng ngay lập tức chỉ cho con khi nào nên làm, cách làm và làm như thế nào với mọi thứ. Hãy nhớ rằng nhiệm vụ của cha mẹ là giúp trẻ và đưa ra cho con những lời khuyên khi chúng cần, lắng nghe ý kiến của con và cho trẻ nhiều sự tự do nhất. Bạn hãy thử áp dụng những điều này và chính các bạn sẽ ngạc nhiên về những gì trẻ làm được. Làm mẹ – chúng ta luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho con và mong muốn này là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta đưa ra cho trẻ câu trả lời về mọi thứ, áp đặt nỗi sợ hãi của chúng ta lên con trẻ và bắt chúng nắm bắt được mọi thứ. Hãy khuyến khích trẻ chia sẻ ước mơ, sở thích và cả những nỗi sợ hãi với bạn.

Bài học 3: Làm mẹ khiến cho người phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn

Việc làm mẹ khiến cho phụ nữ chúng ta trở nên xinh đẹp hơn không cần nhờ những lớp trang điểm hay một mái tóc hiện đại và những loại mỹ phẩm đắt tiền chúng ta đang sử dụng để cố gắng che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Đó là nhờ những cái ôm, nụ cười khiến bạn cảm thấy vui vẻ hạnh phúc xinh đẹp hơn.

Bài học 4: Luôn có những người sẵn sàng giúp đỡ bạn trong việc nuôi dạy con

Những đứa trẻ cần được ôm ấp, yêu thương đặc biệt là khi chúng bị căng thẳng, mệt mỏi, nhu cầu này có thể cao hơn mức chúng ta có thể đáp ứng được cho con. Đừng cố gắng giải quyết tất cả mọi thứ cùng một lúc và vượt qua những khó khăn trong việc nuôi dạy con chỉ bằng khả năng của mình. Đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ và hãy nhớ luôn có những người xung quanh – những người luôn sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ việc nuôi dạy con với bạn.

Bài học 5: Không có những người mẹ hoàn hảo

Không có ai hoàn hảo cả và những người mẹ cũng không có gì khác. Những cuốn sách, tạp chí chúng ta đọc hàng ngày để tìm cách nuôi dạy con tốt hơn không thể biến chúng ta thành những chuyên gia trong lĩnh vực nuôi dạy con cái. Vì vậy một mặt bạn có thể tham khảo, nhưng đừng phụ thuộc quá vào chúng. Thay vào đó hãy tiếp thu, lắng nghe cảm nhận của bản thân và nuôi dạy con theo cách của bạn.

Bài học 6: Con cái không phải là cứu cánh cho những vấn đề của bạn

Đừng biến con cái thành lý do khiến bạn không thể kiểm soát mọi thứ trong cuộc sống. Nếu bạn muốn điều gì đó hãy cố gắng để có được điều đó. Cố gắng tìm ra lý do vì sao bạn lại thất bại và giải quyết những vấn đề từng bước một. Một bà mẹ hạnh phúc có nghĩa là sẽ có những đứa trẻ hạnh phúc vì thế hãy cố gắng làm tốt mọi thứ bạn đang làm.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or