Nguyên nhân khiến thai nhi nhẹ cân

Thai nhi nhẹ cân gây ảnh hưởng lớn đến đứa trẻ khi được sinh ra.
Thai nhi nhẹ cân là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh khi vừa sinh ra bị hạ đường huyết, ngạt thở, viêm phổi gây ảnh hưởng tới tính mạng. Không những thế, khi lớn lên, những đứa trẻ này thường kém thông minh và có phản ứng chậm hơn những đứa trẻ có cân nặng bình thường.

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến thai nhi nhẹ cân:

– Mẹ bầu ăn uống thiếu chất vì vậy không cung cấp đủ calo, năng lượng và những dưỡng chất cần thiết cho thai nhi.

– Bà bầu bị tiền sản giật hoặc huyết áp cao làm giảm lượng máu cung cấp cho thai nhi khiến thai nhi không hấp thu đủ oxy và chất dinh dưỡng qua nhau thai từ đó dẫn đến tình trạng thiếu cân.

Bà bầu nên ăn đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi nhiều

– Bà bầu có tiền sử bị nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc viêm nhiễm cổ tử cung và chưa được điều trị dứt điểm. Hay mắc những bệnh mãn tính như tim, phổi hoặc tiểu đường.

– Do bà bầu bổ sung canxi quá sớm và quá nhiều khiến chất này đọng ở bánh rau, làm giảm chất lượng bánh rau từ đó làm giảm sự trao đổi dưỡng chất, khiến thai kém phát triển, nhẹ cân khi sinh.

– Trong thời gian mang thai bà bầu luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, buồn phiền và có thói quen xấu như uống rượu và hút thuốc.

Đối với những bà bầu có thai nhi nhẹ cân nên ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và ăn nhiều bữa trong một ngày. Ngoài ra, bà bầu nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, không làm việc quá nhiều. Đặc biệt, tuyệt đối  không uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích.

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or