Ngọc Lan chia sẻ những bài học đầu đời dạy con trai

Nữ diễn viên cho biết bài toán đầu tiên cô dạy Louis là nhớ số điện thoại của bố mẹ để khi con cần lúc nào bố mẹ cũng ở bên.

Ngọc Lan vừa đăng lên trang cá nhân status dài chia sẻ về những bài học đầu tiên cô dạy con trai. Nữ diễn viên kể, bài văn đầu tiên cô dạy cho bé Louis là về tình thương của ba mẹ dành cho con: “Nụ cười, tiếng khóc của con có khả năng điều khiển sự buồn, vui của ba mẹ. Vì vậy, ba mẹ sẵn sàng đổi tất cả vì nụ cười, sự bình an của con”. Bài toán đầu tiên cô dạy cho con là nhớ số điện thoại của bố mẹ để khi con cần lúc nào bố mẹ cũng ở bên. Môn địa lý, cô chỉ cho con nhớ đường về nhà, bởỉ ba mẹ không thể lúc nào cũng đi cùng con. Môn lịch sử, cô mong con nhớ ngày tháng năm sinh của tất cả thành viên gia đình. Môn thể dục, cô sẽ dạy con “bơi” để môi trường nào con cũng phải mạnh mẽ, không được gục ngã. Với môn hoá học, cô muốn con nhận biết được các vật phẩm bẩn.

“Mẹ muốn con phải biết tự bảo vệ mình, đừng để những hóa chất gây hại đến cơ thể và con hãy giúp ba mẹ làm tốt điều đó. Con cũng chỉ được hôn ba mẹ và chỉ có ba mẹ mới được ôm hôn con. Không phải là mẹ ích kỷ nhưng chỉ như vậy con mới có thể bảo vệ mình thoát khỏi những xâm hại đáng tiếc mà thôi”, Ngọc Lan nhấn mạnh.

Nhiều người tâm đắc trước những bài học đầu tiên của Ngọc Lan dạy cho con trai.

Nhiều người tâm đắc trước những bài học đầu tiên của Ngọc Lan dạy con trai.

Nhiều người đồng quan điểm và tâm đắc trước những quan điểm dạy con của Ngọc Lan. “Đúng vậy, ba mẹ mới là những người thầy đầu tiên dạy cho con hiểu về cuộc sống và cũng là môi trường đầu tiên giáo dục con cách làm người. Mọi người nên hiểu điều này và đừng giao hết trách nhiệm cho thầy cô và nhà trường”, một người bình luận.

Theo Ngoisao

Leave a Reply

Or