Nếu thấy trẻ sơ sinh cười trong những tháng này xin chúc mừng các mẹ vì chứng tỏ bé có IQ cực cao

Nụ cười chính là hình thức cho thấy cách não bộ của trẻ sơ sinh hoạt động, nếu bạn thấy bé cười vào những thời điểm này thì chứng tỏ bé rất thông minh.

Trẻ sơ sinh đến một thời điểm sẽ tự khắc biết cười. Mặc dù không nhất thiết đứa trẻ nào cũng phải giống nhau, cùng không có yêu cầu thời gian chính xác, nhưng nói chung, một em bé biết cười sớm nghĩa là có ý thức sớm, chứng tỏ IQ rất cao, là nền tảng của trí thông minh.

Trẻ sơ sinh có 2 kiểu cười: nụ cười phản xạ và nụ cười thật sự.

tre-so-sinh
 

Thông thường, nụ cười phản xạ của trẻ sẽ xuất hiện khi con được 1-2 tháng tuổi. Theo thời gian, nụ cười phản xạ sẽ dần mất đi và nụ cười thực sự của trẻ thường xuất hiện trong khoảng 4-6 tháng tuổi.

Mẹ có thể phân biệt nụ cười phản xạ và nụ cười thực tế theo thời gian và thời lượng

– Nói chung, nụ cười phản xạ có xu hướng ngắn hơn và xảy ra ngẫu nhiên, khi bé ngủ hoặc mệt mỏi. 

– Mặt khác, nụ cười thực sự xảy ra sẽ là để đáp lại một điều gì đó, như nhìn thấy khuôn mặt của mẹ hay nghe thấy tiếng hát trêu đùa của bố, và chúng nhất quán. Khi đó mẹ sẽ thấy cảm xúc thể hiện trong đôi mắt của bé.

Nếu mẹ có thể làm gì đó khiến con cười (như trêu đùa, hát, làm trò ú oà….) khi bé trong khoảng 2-3 tháng tuổi chứng tỏ con rất thông minh.

tre-so-sinh-1

Tuy nhiên, mẹ cũng đừng lo lắng khi không thấy con cười sớm. Việc thiếu nụ cười sớm không nhất thiết có nghĩa là bé không vui hoặc có điều gì đó không ổn. Từng em bé đạt được cột mốc này vào những thời điểm khác nhau, một số em bé có thể cần thêm vài tuần nữa. Nhưng nếu trẻ sơ sinh không mỉm cười sau 3 tháng tuổi, hãy cho bác sĩ nhi khoa biết điều này.

 

Một số dấu hiệu khác của trẻ sơ sinh chứng tỏ bé rất thông minh:

Thích bắt chước

8 giờ sau khi sinh, trẻ sơ sinh có khả năng bắt chước người lớn biểu hiện trên khuôn mặt.

Mẹ có thể bế trẻ sơ sinh đối mặt 20-25 cm, để cho con xem khuôn mặt của bmình. Đầu tiên, kéo dài lưỡi ra, mỗi vài giây một lần, và từ từ lặp lại hành động này, và sau đó dừng lại. Nếu bé đã biết nhìn vào khuôn mặt của mẹ, lưỡi cũng tóp tép theo mẹ, điều đó chứng tỏ bé khá thông minh.

Thích nhìn thấy mọi thứ

tre-so-sinh-2

Khả năng nhận thức thị giác là một trong những sự phát triển tâm lý sớm nhất của trẻ. Trẻ sơ sinh thích nhìn thấy mọi thứ, đặc biệt là sách, những thứ có màu sắc tươi sáng như màu đỏ hoặc màu đen. Ngoài ra, các bé đặc biệt thích khuôn mặt người, cụ thể là nụ cười và khuôn mặt của mẹ.

Những em bé tỏ ra hứng thú với khuôn mặt mẹ, thích nhìn theo mẹ là những em bé có khả năng dấu hiệu trẻ sơ sinh thông minh.

 Đặc điểm khứu giác

Trẻ sơ sinh có thể phân biệt được mùi khá tốt. Mẹ có thể kiểm tra khả năng khứu giác của bé bằng cách cho con phân biệt áo lót mới và áo lót có dính miếng thấm sữa mẹ của mẹ. Nếu bé tỏ ra thích thú với áo lót có miếng thấm sữa hơn, điều đó chứng tỏ não bộ của trẻ đã có sự suy luận khá tốt.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or