Nâng niu gót hồng cho bà bầu

Đôi giày phải thật sự thoải mái, thấm hút mồ hôi, chống trơn trượt và phải khiến bạn trở nên duyên dáng. Bà bầu phải chọn giày như thế nào?

Phụ nữ mang thai thường tăng trọng lượng cơ thể trung bình lên 15kg so với trước khi mang thai. Khi bà bầu đi bộ, áp lực đặt lên đôi chân là rất lớn. Nếu mang một đôi giày không thích hợp sẽ cảm thấy đau chân, mệt mỏi, ảnh hưởng tới cơ bụng và sự phát triển của thai nhi.

1325129691-giaybabau81

Vậy những đôi giày như thế nào thì phù hợp với bà bầu?

Trước hết, phải có độ thấm cao: Bà bầu do trọng lượng cơ thể tăng lên, vì thế hãy mua đôi giày có độ thấm không khí cao có thể giúp chân thoát mồ hôi là điều vô cùng quan trọng.

Giày có nệm hơi là một lựa chọn tuyệt vời mà vẫn hợp thời trang. Đôi giày này làm cho trọng tâm lan tỏa, không gây nhiều áp lực lên đôi chân của bạn vì thế mà không làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Nếu bà bầu muốn đi giày cao để tôn dáng thì chọn giày đế không quá nhọn như hình

Giày mũi nhọn và giày cao gót là điều cấm kị. Bởi vì nó khiến cho bạn đau chân, trọng tâm không ổn định, có thể đẩy bà bầu vào những tình huống nguy hiểm như vấp, ngã.

Giày có chức năng chống trượt: Những đôi giày này hầu như là hàng thiết kế, bạn hãy tìm một shop uy tín để đặt đóng.

Điều đầu tiên nữa là phải cảm thấy thoải mái, đế vững chắc, tránh đế nhọn: Lựa chọn tốt nhất là dùng giày đế bằng.

Dễ mang: Một đôi giày thuận tiện, xỏ ra xỏ vào đều nhanh chóng, tránh rườm rà. Bạn không thể cúi xuống để buộc một đống dây rợ loằng ngoằng vì bụng bạn khá to. Nên mang những đôi giày lười, chỉ cần xỏ vào là xong.

300711276130078-giay-ba-bau-nen-chon1

Không thể lơ là kĩ năng chọn giày.

Một đôi giày tốt nhấc lên sẽ rất nhẹ, có chất liệu bền, nhìn rất chất, đầu mũi không quá nhọn so với gót chân, đi giày vào không khiến chân bị méo mó. Đặc biệt, phần dưới gót chân phải êm, tránh những chất liệu cứng, sắc sẽ làm đau gót chân và mắt cá chân. Khi mua, nên thử đi lại xung quanh một chút để xem xét.

Chọn giày nên lưu ý tới sự thoải mái của đôi chân

Cỡ giày thì bạn nên nên thử theo quan điểm của cha ông ta là “giày thừa dép thiếu”. Và bạn nhớ là khi mua giày vào mùa đông thì cần chọn cỡ giày mà khi mang tất vào thì vẫn vừa vặn, không quá chật.

Bạn có được mang giày cao gót trong một số trường hợp?

Nhiều người khuyên bạn không nên mang giày cao gót trong những bữa tiệc, đám cưới, những buổi họp mặt vì có thể khiến bạn bị ngã do quá đông. Mọi người không may có thể xô ngã bạn và sẽ khiến bạn bị thương nếu bạn không đứng vững. Thai nhi ngày càng phát triển và cần bạn giữ thế cân bằng cho cơ thể. Vì thế, chẳng có lí do gì bạn lại diện một đôi giày cao gót ngất ngưởng cả. Tuy nhiên, bạn cảm thấy mình quá lùn chẳng hạn, bạn có thể đi những đôi giày bệt, đế cao từ 2-3 phân.

Hơn nữa, một lí do khiến bạn không nên đi giày cao gót là nó sẽ khiến cho tình trạng đau lưng vốn dĩ khá là nặng nề của bạn càng trở nên tồi tệ hơn.

Theo Mommy

Leave a Reply

Or