Món quà quý giá nhất là “yêu thương vô điều kiện”

Tình cảm là một giá trị thiêng liêng, và những cung bậc tình cảm yêu thương thực sự chính là “liều thuốc” cho những người thân yêu.

Sau khi tình cờ xem bộ phim ngắn Tình Mẹ – một câu chuyện tiêu biểu cho quan niệm về gia đình của giới trẻ ngày nay – tôi bỗng nhớ ra ở đâu đó một mệnh đề buồn: Trong cuộc đời này, chỉ có ba người yêu ta vô điều kiện. Đó là bố mẹ và chính bản thân ta. Chỉ có ba người đó mới không bao giờ bỏ rơi ta trong cuộc đời này. Mới có thể tốt mà không đòi đền đáp. Nếu có thể gọi tên một thứ tình yêu đích thực trên đời này, thì đó phải là một tình yêu vô điều kiện, tôi chắc chắn thế.

Tôi bất giác nghĩ tới kỷ niệm cũ, hồi tôi mới có bé đầu lòng không lâu. Tôi đã phải dỡ bỏ giá sách của mình, cho sách báo vào thùng giấy, để nhường giá sách và vị trí chơi đẹp nhất của phòng cho con gái và đám bạn đồ chơi của nàng. Chỉ vì đi tới bất cứ đâu, thấy bất cứ thứ gì đẹp và vui, tôi luôn nghĩ sẽ dành nó cho con mình. Ăn một bữa ngon cũng nghĩ sẽ đưa con tới lần sau nhỉ. Và những chuyến công tác dài dằng dặc luôn khiến tôi không ngừng được “cơn sốt” mua sắm quà tặng mang về cho con.

Món quà quý giá nhất là "yêu thương vô điều kiện" 1

Cuộc đời Mẹ là cả một kho quà tặng dành cho những đứa con

Khi con tôi biết đọc, mỗi tháng hai mẹ con dạo vòng quanh hiệu sách, tiền mua sách cho con đọc luôn nhiều hơn tiền mua sách cho mẹ đọc. Có khi mẹ chỉ có một tập truyện ngắn mỏng, thì con có cả bộ mấy cuốn truyện cổ tích dày.Tôi biết không phải người mẹ nào cũng có khả năng sáng tạo ra cả một thế giới tinh thần và món ăn cho đôi mắt đôi tai con trẻ. Nhưng vấn đề là, nếu tôi không dành thời gian cho các con, thì sẽ chẳng có phép lạ nào xảy ra cả. Và nếu bạn ngồi xuống quanh đám nhóc nhà bạn, tôi đảm bảo, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Bạn sẽ phát hiện ra, bạn cũng có năng lực của một vị thần tiên đối với các con mình.

Tình cảm chân thành và quý giá nhất lại chính là tình cảm gia đình: tình yêu thương cha mẹ dành cho con, lòng biết ơn của con với cha mẹ. Vì thế, tôi luôn muốn dành những gì tốt nhất cho con mình nhưng những thứ đó phải xuất phát từ tình yêu thương chân thành nhất. Đối với tôi, món quá ý nghĩa nhất là món quà thật sự đem lại một giá trị nhất định cho con.

Món quà quý giá nhất là "yêu thương vô điều kiện" 2

Món quà đẹp, thật nhất của bố mẹ, là bất cứ thứ gì đó tới từ tình yêu thương, sự bày tỏ của tình cảm 

chân thành 

Khi ấy món quà đẹp, thật nhất của bố mẹ, là bất cứ thứ gì đó tới từ tình yêu thương, sự bày tỏ của tình cảm chân thành. Mà thật tuyệt vời là, bằng cách ấy, ta dạy được con những bài học đầu tiên về trân trọng và cảm ơn.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or