Mẹo rửa rau sạch thuốc trừ sâu đơn giản mọi chị em nội trợ phải biết

Rửa ra tưởng chừng là công việc đơn giản nhưng đòi hỏi người nội trợ phải thật khéo léo để có thể rửa sạch thuốc trừ sâu.

Nước xịt rau củ

Dung dịch xịt rửa rau củ có thể sử dụng cho cả những loại quả có vỏ như táo, cà chua, dưa chuột, ớt chuông, xoài,…Ngay cả khi bạn không ăn vỏ, giống như xoài, nhưng rửa bằng dung dịch giúp tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt, không dính sang phần ruột khi cắt gọt.

Giấm và chanh có tác dụng như thuốc khử trùng và cũng có thể giúp loại bỏ sáp hoặc bất kỳ thuốc trừ sâu còn sót lại trên vỏ. Chiết xuất hạt bưởi là một tác nhân chống vi khuẩn mạnh cũng như chống nấm. Vì chiết xuất hạt bưởi hơi đắng và có thể gây kích ứng nên cả chai nước xịt to chỉ cần sử dụng một lượng nhỏ khoảng 10 giọt.

1450858341-12-23-2015-3-11-03-pm

– 1/2 đến 2 ly nước

– 2 muỗng giấm trắng

– 2 muỗng nước cốt chanh

– 10 giọt chiết xuất hạt bưởi (không bắt buộc)

Pha trộn với nhau và đổ vào một bình xịt. Phun vào trái cây và rau củ (trừ nấm) và để yên trong một vài phút. Dùng tay xoa nhẹ nếu cần thiết rồi rửa sạch.

Ngâm giấm loãng

Bạn cho rau quả vào chậu nước, sau đó thêm chút giấm. Ngâm không quá 5 phút rồi vớt ra, rửa lại sạch với nước, để ráo và sử dụng như bình thường.

Hỗn hợp chanh và muối

Pha 4 muỗng canh muối, nửa trái nước cốt chanh với 1 tô nước sạch, khuấy đều cho đến khi muối tan. Sau đó, bạn cho các loại rau củ vào ngâm khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và chế biến.

Dung dịch chanh và giấm

rộn 2 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng canh giấm trắng vào cốc nước rồi đổ hỗn hợp này vào bình phun.

Trước khi phun lên rau quả, bạn nên lắc mạnh bình để dung dịch được trộn đều. Phun lên bề mặt rau quả và chà xát nhẹ để tránh bị dập nát trong khoảng 30 giây rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Những sai lầm khi rửa rau mà chị em nào cũng mắc phải

Rửa rau 3 nước là sạch: Cách rửa này không thể loại bỏ ký sinh trùng hay các hợp chất hóa học trong thuốc trừ sâu hoặc thuốc bảo vệ thực vật.

meo-rua-rau-sach-thuoc-tru-sau

Rau gia vị như (hành, ngò) chỉ cần rửa qua: Đây là một suy nghĩ sai lầm mà hầu hết chị em nội trợ mắc phải. Các loại rau gia vị thường được trồng ở những nơi khá bẩn nên nguy cơ nhiễm ký sinh trùng rất cao.

Chần rau qua nước sôi rồi nấu: Cách này vừa làm giảm vitamin vừa khiến cho hương vị của các loại rau quả không còn thơm ngon trong quá trình chế biến nữa.

Cắt rau củ trước khi rửa: Thói quen sai lầm này không chỉ làm mất đi một lượng lớn vitamin mà còn vô tình làm những chất bẩn bên ngoài vỏ thấm vào bên trong lúc rửa.

Ngâm rau quá lâu: Cách làm này không thể rửa sạch thuốc trừ sâu hay các hóa chất độc hại khác mà còn làm mất rất nhiều dinh dưỡng trong rau. Việc ngâm nước quá lâu sẽ khiến vách tế bào của rau bị phá vỡ làm các chất dinh dưỡng hòa tan với nước và thoát ra bên ngoài.

Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or