Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con

Câu chuyện về một người mẹ chuẩn bị tất cả mọi lời chúc cho con trong cuộc đời trước khi chết khiến dân mạng rơi lệ.

Có con và một gia đình hạnh phúc là điều bất cứ người phụ nữ nào cũng mong mỏi. Vậy nhưng với cô Rowena (33 tuổi, sống tại Bolton, Lancashire) – hạnh phúc đến lại ngắn-chẳng-tày-gang.

Sau lễ cưới hạnh phúc năm 2009, điều  Rowena mong muốn cuối cùng cũng đến khi mang thai đứa con đầu lòng. Tháng 6/2010, bé Freddie ra đời trong niềm vui sướng của gia đình. Nhưng ngay sau đó, Rowena được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết giai đoạn cuối.

Điều khiến bà mẹ này đau lòng nhất không phải là cái chết trước mặt mà là cậu con trai mới 3 tuổi đã phải mất mẹ quá sớm. Không chấp nhận việc nằm yên chờ ngày “thần chết” tới gõ cửa, Rowena quyết định mình phải làm gì đó trong những ngày cuối để giúp con trai yêu quý của cô luôn cảm nhận được sự hiện hữu của mẹ trên suốt quãng đường sau này.

Tôi nói với Freddie rằng chú gấu Teddy của thằng bé có thể kết nối với tôi bất cứ lúc nào dù tôi đang ở đâu. Khi có điều gì muốn nói với tôi, thằng bé sẽ thì thầm vào tai gấu Teddy, nó có thể nói bất cứ điều gì và tôi sẽ lắng nghe qua gấu Teddy.”

Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con - 1
Cô Rowena và con trai

Vượt qua 27 cuộc tiểu phẫu, đại phẫu và điều trị kéo dài, Rowena vẫn kiên trì với những kế hoạch của mình. Đầu tiên, cô tạo lập 1 tài khoản email mang tên con trai cô và Freddie có thể đăng nhập vào ngay khi đủ tuổi. Cậu bé có thể đọc tất cả những bức thư mẹ viết trong thời gian cô điều trị bệnh, giúp cậu hiểu về những gì mẹ mình đã trải qua. Rowena thậm chí còn thu lại những bài hát mình yêu thích, quay hình cô đọc những câu chuyện cổ tích để Freddie có thể nhìn thấy mẹ khi nghe.

Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con - 2
Những lời nhắn nhủ cùng những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc 2 mẹ con bên nhau.

Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con - 3
Những tấm thiệp sinh nhật kỳ công của Rowena làm cho con trai cho đến khi cậu 21 tuổi

Và công trình kì công nhất mà Rowena dành cho con trai mình, đó là những tấm thiệp chúc mừng sinh nhật và giáng sinh từ bây giờ cho tới khi Freddie 21 tuổi. Rowena cũng không quên viết những tấm thiệp mừng cậu bé ngày đầu tiên tới trường, lễ tốt nghiệp và cả đám cưới của cậu, những khoảng khắc cô không thể có mặt. Bên trong những tấm thiệp ngoài những lời dặn dò, khuyên nhủ, cuối mỗi tấm thiệp đều là dòng chữ: “Mỗi khi con nhìn bên bầu trời, hãy luôn nhớ rằng mẹ đang dõi theo con. Yêu con rất nhiều!

Đây là một nhiệm vụ khó khăn nhưng Rowena lại làm nó với nụ cười trên môi vào thái độ lạc quan hiếm có. “Tôi không thể phí thời gian vào khóc lóc” – cô nói: “Tất nhiên, tôi đã có một khoảng thời gian suy sụp và không thể tưởng tượng nổi tới lúc mình phải rời xa Freddie. Nhưng cứ suy nghĩ nhiều cũng không giải quyết được chuyện gì. Điều quan trọng nhất lúc này là dành thời gian ở bên thằng bé nhiều hơn, cho nó thật nhiều kỷ niệm đẹp và chắc rằng nó sẽ ổn khi tôi không còn ở bên nữa.”

Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con - 4
Đối với Rowena, mọi phút giây được ở bên chồng và con trai là khoảng thời gian kỳ diệu nhất của cuộc đời.

Cô cũng luôn vận động tư tưởng cho chồng, Phil rằng phải luôn lạc quan: “Tôi và anh ấy đã tranh cãi rất nhiều, chúng tôi đã rất khó khăn để chấp nhận sự thực này. Nhưng cả 2 đã đi đến thống nhất là đặt hạnh phúc của Freddie lên trên hết.

Có một lần thằng bé nói với tôi rằng nó không thích thấy tôi đến bệnh viện nhiều như thế nữa, nó nhớ tôi lắm!” – cô Rowena nói với hàng nước mắt lăn dài trên má: “Tôi đã khóc rất nhiều, nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện này.

Mẹ ung thư viết 21 thiệp sinh nhật cho con - 5
Freddie còn quá nhỏ để hiểu được rằng mẹ sắp phải rời xa.

50 tấm thiệp cùng những bức ảnh, đĩa CD và video clip 2 mẹ con bên nhau đã được hoàn thành bằng tất cả sức lực và tình yêu thương vô hạn của cô Rowena. Cô có thể mất đi nhưng chắc chắn tinh thần và tình cảm của cô sẽ còn sống mãi trong trái tim của chồng cô, bé Freddie và tất cả những ai biết đến câu chuyện này. Thông điệp mà cô muốn gửi tới các bệnh nhân mắc bệnh hiệm nghèo nói riêng và tất cả mọi người trên thế giới nói chung là phải luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh, giữ vững niềm tin vào cuộc sống và giành mọi thời gian có thể để ở bên những người thân yêu.

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or